29/09/2011 15:56 GMT+7

Bão Nesat đã đổ bộ vào đảo Hải Nam

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Tân Hoa xã đưa tin lúc 14g30 chiều nay 29-9, bão Nesat đã đổ bộ vào đảo Hải Nam gây ra mưa lớn. Trước đó, lúc 11g trưa nay, bão đã đi qua Hong Kong với sức gió 100km/giờ, khiến thị trường tài chính, trường học… phải đóng cửa.

Read this on Tuoitrenews.vn

Bão Nesat cũng đã tấn công Philippines làm 35 người chết và 45 người khác mất tích.

L9x5QNAD.jpgPhóng to
RjAtHQQA.jpg
Cây cối ở phía nam đảo Hải Nam đổ trong gió và mưa lớn - Ảnh: Tân Hoa xã

Bão Nesat đã đổ bộ vào tỉnh Hải Nam với sức gió 42m/giây (khoảng 150km/giờ) ở tâm bão, gây mưa lớn tại cảng Wengtian ở thành phố Wenchang. Chính quyền tỉnh đã cấm tàu bè hoạt động và hủy các chuyến bay để đề phòng sức tàn phá của cơn bão.

6nkMvK10.jpgPhóng to
Mưa rất lớn ở đảo Hải Nam khi bão Nesat tới - Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã cho hay có gió mạnh ở Sanya - thành phố cực nam của đảo Hải Nam, khiến các tàu đánh cá, trường học dọc theo bờ biển phải đóng cửa. Tỉnh Hải Nam cũng đề phòng lũ lụt và sạt lở đất do bão này gây ra. Nesat là cơn bão thứ 17 và có thể là bão mạnh nhất đánh vào đảo Hải Nam trong năm nay.

qUxOztOI.jpgPhóng to
Nesat tiến đến Hải Nam với sức gió 120km/giờ - Ảnh: Tân Hoa xã
B2mHJurX.jpgPhóng to
Sóng rất lớn ở Sanya - Ảnh: Tân Hoa xã

Trước đó, AP cho hay bão Nesat có khoảng cách gần Hong Kong nhất vào lúc 11g trưa nay, khi cách phía tây nam khu vực này 350km, gây ra gió mạnh và mưa lớn.

UcVrvMMv.jpgPhóng to
Một con tàu đâm vào bờ bao khi bão Nesat đi qua Hong Kong sáng nay - Ảnh: Tân Hoa xã

Người dân Hong Kong từ lúc 5g sáng nay đã nhận được cảnh báo về cơn bão số 8 nên có rất ít người ra đường. Mọi cửa hàng, cửa hiệu, cơ quan nhà nước, công ty đều đóng cửa, một số chuyến bay được lệnh hoãn.

BBC cho hay có hai người bị thương, trong đó có một tài xế taxi khi giàn giáo bằng tre bị thổi bay và đổ vào xe. Một tàu chở hàng lớn đã bị đứt neo và va đập vào đê biển của đảo Hong Kong, khiến khoảng 50 người ở khu nhà gần đó phải sơ tán.

Trước đó, bão Nesat đã đi qua Philippines gây ra một trong những trận lụt tồi tệ nhất ở thủ đô Manila trong nhiều thập kỷ qua khiến 35 người chết, 45 người bị thương, gây thiệt hại ước tính 22,8 triệu USD.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên