25/09/2011 15:02 GMT+7

Rơi máy bay chở khách tham quan Himalaya, 19 người thiệt mạng

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Toàn bộ 19 người thiệt mạng khi một máy bay nhỏ của hãng hàng không Buddha đang chở du khách đi tham quan bị rơi vào sáng nay 25-9 tại Nepal.

Read this on Tuoitrenews.vn

D2VysOCJ.jpgPhóng to
Hiện trường vụ rơi máy bay ở ngoại ô Kathmandu - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời quan chức phụ trách cứu nạn của sân bay quốc tế Tribhuwan cho biết máy bay Buddha Air-103 đang trên đường quay về sau khi đưa du khách tham quan dãy núi Himalaya thì bị rơi xuống khu vực Godavari, cách thủ đô Kathmandu 10km.

Khi đó, trên máy bay chở 10 hành khách người Ấn Độ, ba du khách ngoại quốc, ba người địa phương và ba nhân viên phi hành đoàn người Nepal. 18 người chết tại chỗ, còn một người sống sót nhưng đã qua đời tại bệnh viện.

Theo AFP, cơ quan kiểm soát tại mặt đất đã mất liên lạc với chiếc máy bay vào lúc 7g30 (giờ địa phương), và máy bay đã rơi bốn phút sau đó. Bản tin của truyền hình địa phương dẫn lời một số nhân chứng rằng họ trông thấy máy bay đã bốc lửa từ trước khi rơi.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, thời tiết có mưa to và sương mù dày đặc. Các quan chức tin rằng đây là một yếu tố dẫn đến thảm kịch rơi máy bay này. Thời tiết cũng khiến đội cứu hộ khó khăn khi làm nhiệm vụ.

Hãng hàng không Buddha của Nepal thường tổ chức chương trình khám phá "Trải nghiệm Everest", tổ chức những chuyến bay vòng quanh dãy Himalaya. Việc đi lại bằng máy bay là điều phổ biến tại đây.

Với một vài cộng đồng người tại các khu đồi núi thì chỉ có thể tiếp cận bằng cách đi bộ hoặc bằng máy bay. Tại nạn hàng không thỉnh thoảng diễn ra, đặc biệt là trong các tháng có gió mùa mùa hè, khi tầm nhìn kém nhất.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên