17/07/2011 12:00 GMT+7

Libya: 10.000 người xuống đường ủng hộ Gaddafi

H.MINH
H.MINH

TTO - Ngày 17-7, trong khi chiến sự tiếp diễn xung quanh thị trấn sản xuất dầu mỏ al-Brega ở miền đông Libya thì những người ủng hộ ông Muammar Gaddafi đã tổ chức một cuộc tuần hành lớn cách đó hàng trăm km.

1FleE8j6.jpgPhóng to
Biển người ủng hộ ông Gaddafi ở Zawiyah - Ảnh: Reuters

Đây là cuộc tuần hành ủng hộ ông Gaddafi thứ ba trong ba ngày qua.

Giống như các cuộc tuần hành trước đó ở những thị trấn Zlitan và Ajilat, hơn 10.000 người biểu tình đã tập trung giữa một biển cờ xanh tại quảng trường trung tâm thành phố Zawiyah, nơi từng diễn ra giao tranh khốc liệt vài tháng trước, trong những ngày đầu cuộc chiến Libya nổ ra.

Theo CNN, thành phố chỉ cách thủ đô Tripoli nửa giờ lái xe này hiện vẫn thuộc quyền kiểm soát của chính phủ.

“Chỉ có đấng Allah, Muammar (Gaddafi), Libya”, những người biểu tình hô vang. Cũng ngày thứ ba liên tiếp, ông Gaddafi đã có bài phát biểu với những người ủng hộ mình qua băng ghi âm.

Ông phủ nhận quyền hợp pháp của quân nổi dậy, hiện đang kiểm soát các vùng da báo ở miền tây, trung tâm và đông Libya. Đồng thời phủ nhận việc một số chính quyền nước ngoài gần đây tuyên bố Hội đồng chuyển đổi quốc gia của phe nổi dậy tại thành phố miền đông Benghazi là chính quyền hợp pháp của đất nước.

“Những kẻ phản bội và những kẻ bán nước đang tìm đường thoát”, ông Gaddafi nói trên đài truyền hình quốc gia. “Các người sẽ không trốn thoát, hãy cút khỏi Benghazi, những kẻ phản bội”.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên