05/07/2011 18:20 GMT+7

Hạ sĩ Hàn Quốc bắn đồng đội có vấn đề về thần kinh

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Hôm nay 5-7, nhóm điều tra vụ một hạ sĩ Hàn Quốc nã súng vào đồng đội làm bốn người thiệt mạng cho biết thủ phạm gặp vấn đề về thần kinh và đã uống rượu trước khi ra tay.

Lính Hàn Quốc xả súng vào đồng đội, 4 người chết

NSTAIqNh.jpgPhóng to
Hiện trường xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Yonhap

Hãng Yonhap dẫn lời trưởng nhóm điều tra, đại tá Kwon Yeong Jae cho biết thủ phạm 19 tuổi họ Kim có thần kinh không ổn định. Hôm qua, Kim đã dùng súng trường K-2 bắn vào các đồng đội mình tại chốt biên phòng trên đảo Ganghwa làm bốn người thiệt mạng. "Người giám sát của Kim đã báo cáo hạ sĩ này thường có những hành vi kỳ lạ", đại tá Kwon nói.

Vị đại tá còn cho biết thêm là trước khi xảy ra vụ xả súng, một đồng đội của hạ sĩ này đã gặp y, ngửi thấy mùi rượu và khuôn mặt của y đỏ bừng. Kim đã tuyên bố sẽ giết đồng nghiệp của mình, và đã thực sự làm thế ngay sau đó. "Việc uống rượu trong quân đội hoàn toàn bị cấm", Yonhap dẫn lời đại tá Kwon. Một số chai rượu đã được tìm thấy gần đó.

dZ07IQg3.jpgPhóng to
Binh sĩ dự tang lễ những người lính thiệt mạng - Ảnh: Yonhap

Yonhap cho biết các điều tra viên đã tìm thấy một sổ ghi chép của hạ sĩ Kim với những lời lẽ căm ghét cuộc sống của mình. Lời lẽ trong sổ giống như lời trăn trối: "Tôi căm ghét chính bản thân mình. Tôi là một kẻ hay gây rắc rối. Quá nhiều người đang tìm cách thay đổi tôi. Họ không đối xử và tôn trọng tôi như là cấp trên của họ", Kim viết, ám chỉ về những người lính cấp dưới.

Một trong bốn người bị thiệt mạng, hạ sĩ Kwon Seung Hyuk, chính là người đã kêu gọi những binh sĩ cấp dưới tẩy chay Kim. Hiện tên hạ sĩ Kim đã bị thương sau khi cố gắng tự sát bằng lựu đạn, và đang được điều trị trong bệnh viện.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên