01/07/2011 18:15 GMT+7

Tổng thống Venezuela thừa nhận bị ung thư

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Đêm 30-6, trong bài phát biểu trên truyền hình đầu tiên kể từ khi có những tin đồn về sức khỏe của mình, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã thừa nhận đã tiến hành phẫu thuật lần hai tại Cuba để cắt bỏ khối u ác tính. Ông Chavez khẳng định cuộc phẫu thuật đã thành công.

u5YGT3M3.jpgPhóng to
Tổng thống Hugo Chavez trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 30-6 - Ảnh: AFP

Hugo Chavez đang nguy kịch?

Ngày 10-6, khi đang trong chuyến thăm cấp quốc gia đến Cuba, ông Chavez đã phải nhập viện khẩn cấp. Tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông Chavez ngày càng lan rộng khi Venezuela thông báo hoãn hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribê (CELAC) dự định tổ chức tại nước này vào ngày 5-7. Tuy nhiên, hôm 28-6, truyền hình quốc gia Venezuela đã phát những hình ảnh về cuộc gặp gỡ giữa ông Chavez với cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cho thấy ông Chavez tỏ ra khỏe mạnh.

"Các xét nghiệm cho biết có tế bào ung thư trong cơ thể tôi", AFP trích phát biểu được truyền hình trực tiếp tại Venezuela đêm 30-6 của tổng thống. Do vậy, một cuộc phẫu thuật thứ hai đã được tiến hành để loại bỏ khối u.

Tuy vậy, ông Chavez không nói khối u được tìm thấy ở đâu, cũng như ông bị mắc loại ung thư nào. Các quan chức Venezuela trước đó chỉ nói tổng thống đang được điều trị áp xe vùng chậu. Qua bài phát biểu, ông thừa nhận bản thân đã sai sót khi bàng quan với sức khỏe của mình nhiều năm qua, đồng thời hi vọng sẽ hồi phục dần trong vài ngày tới.

AFP cho biết ông Chavez khẳng định luôn liên lạc với phó tổng thống Elias Jaua và các thành viên nội các. "Tôi luôn giữ liên lạc và vẫn quản lý đều đặn công việc của chính phủ", ông Chavez nói. Tuy nhiên, ông không nói chính xác khi nào ông sẽ quay về nước. Có thể ông Chavez sẽ không có mặt tại Venezuela để dự lễ kỷ niệm 200 năm ngày độc lập vào ngày 5-7.

Người dân ủng hộ chính phủ đã đổ ra đường phố thủ đô Caracas để bày tỏ sự đoàn kết và ủng hộ tổng thống. Phó tổng thống Jaua thì nhanh chóng lên tiếng ngay sau bài phát biểu của tổng thống, khẳng định chính phủ vẫn hoạt động tốt và kêu gọi "sự thống nhất mọi lực lượng toàn quốc". "Đây không phải là thời gian để đau buồn, mà là lúc để chứng tỏ sự dũng cảm và bình tĩnh lao động trong khi tổng thống đang phục hồi", AFP dẫn lời phó tổng thống Jaua.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên