07/06/2011 11:39 GMT+7

Thêm một nghị sĩ Mỹ vướng bê bối tình dục

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 6-6, một nghị sĩ Mỹ thừa nhận đã gửi những bức ảnh cá nhân mang nội dung thô tục đến các ủng hộ viên nữ trên các mạng xã hội Twitter và Facebook rồi sau đó lấp liếm sau khi sự việc vỡ lở, CNN đưa tin.

Trong một tuyên bố “đẫm nước mắt”, hạ nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner thừa nhận đã có những “cuộc trò chuyện không lành mạnh” với 6 ủng hộ viên nữ trên mạng Internet và qua điện thoại trong suốt 3 năm qua.

KR2BpaWM.jpgPhóng to

Nghị sĩ Anthony Weiner - Ảnh: Telegraph

Video ông Weiner khóc khi thừa nhận việc làm sai trái

Ông Weiner tự mô tả hành động của mình là “ngu ngốc” và “gây tổn thương nặng nề”, và liên tục gửi lời xin lỗi đến vợ mình, bà Huma Abedin – vốn là cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Một số “cuộc trò chuyện” nói trên đã xảy ra trước khi hai người cưới nhau hồi năm ngoái và tiếp tục sau đó.

Nghị sĩ Weiner chỉ thừa nhận mọi việc sau khi một bức ảnh cá nhân “mát mẻ” của ông gửi cho một phụ nữ độc thân 26 tuổi tên Meagan Broussard ở Texas xuất hiện trên trang web Big Government.

Trang web này cũng cho công bố một loạt những tin nhắn gợi dục được cho là của ông Weiner gửi cho một phụ nữ qua Facebook.

Hãng tin ABC News cho biết Broussard đã cung cấp cho các phóng viên hàng chục bức ảnh, thư điện tử và tin nhắn qua Facebook có liên quan đến Weiner. ABC News cho biết Weiner đã tìm cách tiếp cận Broussard chỉ một giờ sau khi người phụ nữ này đăng một bình luận trên trang Facebook cá nhân của ông khen ngợi nghị sĩ là người “hấp dẫn”.

Trước khi bằng chứng trên được công bố, nghị sĩ Weiner phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng tài khoản Twitter của mình đã bị đánh cắp, khi một bức ảnh chụp hạ bộ của một người đàn ông xuất hiện trên trang Twitter cá nhân của ông.

Ông Weiner thừa nhận định gửi những ảnh thô tục nói trên cho một số ủng hộ viên nữ, nhưng đã vô tình làm lộ công khai trên Twitter. Ông cho biết “đã hoảng loạn, vội vàng gỡ ảnh đi và bịa ra lời nói dối rằng tài khoản bị đánh cắp”.

Mặc dù vậy, ông Weiner – người từng công bố ý định ra tranh cử chức Thị trưởng New York vào năm 2013 – nói sẽ không từ chức, cho rằng “mình không làm điều gì phạm pháp”.

Tuy nhiên bà Nancy Peloisi, lãnh đạo phe Dân chủ ở Hạ viện, đã kêu gọi mở cuộc điều tra để xác định liệu ông Weiner có vi phạm điều luật nào của Hạ viện hay không.

CNN nhận định phản ứng của bà Peloisi cho thấy ông Weiner đã khiến nhiều thành viên đảng Dân chủ tức giận, bởi vợ của ông là cố vấn lâu năm của bà Hillary Clinton và là một trong những nhân vật được yêu mến nhất trong đảng.

Đầu năm nay, một hạ nghị sĩ khác, ông Chris Lee thuộc đảng Cộng hòa, đã phải từ chức chỉ vài giờ sau khi những bức ảnh thô tục ông gửi riêng cho một phụ nữ bị tung lên mạng.

Video ông Weiner khóc trong khi thừa nhận việc làm sai trái

Chú thích
XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên