20/05/2011 07:28 GMT+7

Al Qaeda sẽ tập trung khủng bố vào châu Âu và Mỹ

HỒNG VÂN
HỒNG VÂN

TT - Hãng thông tấn AFP ngày 19-5 loan tin chính quyền Mỹ, dựa theo các văn bản thu được tại nơi trú ẩn của Bin Laden, đang tiến hành một cuộc truy bắt những người có tên trong các kế hoạch tấn công khủng bố mà mạng lưới Al Qaeda dự kiến thực hiện.

Những tài liệu và các văn bản tìm thấy ở dinh thự nơi Bin Laden trú ẩn cho thấy thủ lĩnh của Al Qaeda tiếp tục tập trung vào việc tấn công ở Mỹ và châu Âu, một nguồn tin tiết lộ với AFP.

Hãng truyền hình ABC News trích một nguồn tin giấu tên nói giới chức Mỹ đang xác định những cái tên được đề cập trong tài liệu là tên thật hay giả và liệu các kế hoạch khủng bố đã chuyển sang giai đoạn chuẩn bị triển khai hay chưa.

Theo ABC, Mỹ đã liên lạc với Anh và Canada để phối hợp kiểm tra những người tham gia các vụ tấn công theo tài liệu trên máy tính và nhật ký viết tay của Bin Laden. Tên của họ sẽ được đưa vào danh sách khủng bố cần theo dõi, kiểm tra đi lại và sẽ bị kiểm tra nếu nhập cảnh vào Mỹ.

Trước đó ngày 18-4, Hãng tin AP đưa tin một đoạn ghi âm 12 phút được cho là của Osama Bin Laden dự đoán cách mạng sẽ lan rộng ra khắp khu vực, được ghi âm một tuần hoặc một tháng trước khi bị Mỹ tấn công và thiệt mạng được công bố trên mạng Jihadi.

Đoạn băng được công bố dưới dạng phim, sử dụng tấm hình duy nhất của Osama Bin Laden làm nền cho phần tiếng.

HỒNG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên