17/05/2011 16:34 GMT+7

Guatemala bắt giữ các nghi can thảm sát 27 người

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - BBC hôm nay 17-5 cho hay cảnh sát Guatemala đã bắt giữ các nghi can ra tay trong vụ thảm sát dã man làm ít nhất 27 người chết ở ngôi làng thuộc vùng Peten phía bắc nước này - nơi được coi là điểm trung chuyển ma túy quan trọng từ Nam Mỹ tới nước Mỹ.

BFcEU4bS.jpgPhóng to
Một binh sĩ Guatemala đứng trước bức tường có những dòng chữ viết bằng máu - Ảnh: AP

Theo AP, 50 lính đặc nhiệm vũ trang đã bao vây trang trại xảy ra vụ thảm sát trên, giết chết hai tên và bắt giữ những kẻ tình nghi trong cuộc chạm trán sáng 16-5. Tổng thống Guatemala Alvaro Colom cho hay các lực lượng phản ứng nhanh sẽ có thêm nhiều quyền lực để đối phó với bạo lực tại đây, trong đó có quyền bắt giữ những kẻ tình nghi mà không cần công văn.

Những kẻ tình nghi là thành viên của băng đảng ma túy khét tiếng Zeta của Mexico. Quan chức Guatemala cho hay băng đảng này đang tăng cường xuống phía nam Mexico giáp với khu vực bắc và tây bắc Guatemala kể từ khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon nỗ lực chống lại hoạt động buôn bán ma túy ở nước này.

Các nhà điều tra đang xem xét các mối quan hệ giữa người chủ trang trại Otto Salguero và hoạt động buôn lậu ma túy. Các thông điệp viết bằng máu trên tường ở trang trại này cho biết những kẻ giết người đang truy sát Salguero - người được coi là sở hữu bốn trang trại và hàng trăm đầu gia súc.

Tuy nhiên, nạn nhân bị giết, trong đó có nhiều người bị chặt đầu, chỉ là người làm thuê ở đây và không có mối quan hệ với các băng đảng ma túy.

Một thanh niên sống sót 23 tuổi kể lại anh bị đâm vào bụng nhưng những kẻ tấn công lúc đó bị xao lãng vì một số người chạy trốn, giúp anh may mắn thoát chết. Người sống sót duy nhất khác là một phụ nữ đang mang thai khi đứa con gái nhỏ cứ bám chặt lấy chị khóc thét lên, khiến nhóm giết người không ra tay.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên