16/05/2011 15:11 GMT+7

Osama Bin Laden thường xuyên gặp lãnh đạo Taliban?

X.TÙNG
X.TÙNG

TTO - Các thủ lĩnh Taliban và những người ủng hộ giàu có trong thế giới Ả Rập đã tới gặp trùm khủng bố Osama Bin Laden tại nơi ẩn náu của ông này ở Abbottabad, theo báo Telegraph.

Nhà Trắng bị chỉ trích vì rò rỉ thông tin mật về truy bắt Bin Laden

Telegraph dẫn lời một thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan, người đã nhiều lần cung cấp thông tin cho truyền thông phương Tây, nói rằng ông này đã gặp Bin Laden tại nơi ẩn náu ở Abbottabad hai năm về trước. Thủ lĩnh này cho biết vào thời điểm đó Bin Laden tỏ ra hoàn toàn khỏe mạnh và nắm bắt khá rõ tình hình thế giới, tuy nhiên lo ngại về vấn đề tài chính và sự an toàn của mình.

Theo thủ lĩnh này, Bin Laden nói ông ta tiếp tục gặp gỡ các thủ lĩnh khác vì quá nhiều nhân vật cấp cao của Al Qaeda đã bị bắt hoặc bị giết.

“Ông ấy nói không có lựa chọn nào khác là phải hoạt động tích cực và gặp gỡ các thủ lĩnh khác, bất chấp những rủi ro an ninh - thủ lĩnh Taliban nói - Osama Bin Laden đã gặp gỡ các thủ lĩnh Al Qaeda cấp cao khác, những người có thể tiếp cận Abbottabab mà không bị nguy hiểm”.

Cũng theo ông, nơi trú ẩn của Bin Laden tại Abbottabad đã tiếp đón nhiều nhân vật khác nhau, từ các thủ lĩnh Al Qaeda, các đồng minh Taliban đến những nhà gây quỹ người Ả Rập.

Tiết lộ trên được đưa ra giữa lúc tình báo Mỹ và Anh đang rà soát tất cả các tài liệu và dữ liệu máy tính thu giữ được trong cuộc đột kích tại Abbottabad, để tìm kiếm các âm mưu khủng bố và thông tin về các phần tử cực đoan.

X.TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên