05/05/2011 22:01 GMT+7

Rò rỉ ảnh các thi thể trong vụ tìm diệt Bin Laden

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 5-5, Reuters vừa công bố một loạt ảnh được chụp tại hiện trường chỉ một giờ sau khi đặc nhiệm Mỹ đột kích vào ngôi nhà của Bin Laden tại Abbottabad. Các bức hình cho thấy thi thể của ba người đàn ông khác nhau, tất cả đều không có vũ khí.

sgQTAEvB.jpgPhóng to
Xác trực thăng - Ảnh: Reuters

Các bức ảnh đáng sợ được một quan chức an ninh Pakistan giấu tên chụp lại và bán cho Reuters, cho thấy cảnh những người đàn ông chết thê thảm, tất cả đều nằm trong vũng máu.

Không có người nào trông giống Bin Laden. Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định không đưa ra những bức ảnh về thi thể Bin Laden do lo sợ những ảnh đáng sợ này có thể bị biến thành công cụ tuyên truyền của Al Qaeda.

“Tôi lo ngại rằng với sự ghê rợn của những bức ảnh này, an ninh quốc gia của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng” - ông Obama nói với Đài CBS.

Ông Obama cũng thông báo sẽ đến thăm Ground Zero trong ngày 5-5 để gặp gỡ gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ 11-9.

Bức ảnh đầu tiên được chụp chỉ khoảng một giờ sau vụ đột kích của đặc nhiệm Mỹ. Các bức ảnh còn lại chụp 3-4 giờ sau đó cho thấy cảnh bên ngoài tòa nhà và xác trực thăng của Mỹ.

Reuters khẳng định sự xác thực của các bức ảnh trên, bởi chúng trùng khớp về chi tiết với nhiều ảnh đã được chụp trước đó.

CNN dẫn một số nguồn tin nói người đưa tin bị tình báo Mỹ theo dõi dẫn tới vụ tìm diệt Bin Laden là Sheikh Abu Ahmad, một chiến binh kỳ cựu của Al Qaeda người gốc Pakistan.

2ve4z7Y4.jpgPhóng to
Bên ngoài ngôi nhà của Bin Laden - Ảnh: Reuters

Pakistan yêu cầu Mỹ cắt giảm nhân sự

Trong một diễn biến khác, AP dẫn nguồn quân đội Pakistan nói số nhân viên quân sự Mỹ sẽ bị cắt giảm “đến mức tối đa cần thiết”.

Trước đó quân đội Pakistan đã đưa ra một tuyên bố khác, đe dọa xem xét lại việc cộng tác với Mỹ nếu các chiến dịch tương tự chiến dịch tìm diệt Bin Laden còn diễn ra trên đất Pakistan.

Dư luận Pakistan đang hết sức giận dữ, bởi chiến dịch tiêu diệt Bin Laden của Mỹ đã diễn ra âm thầm trên đất Pakistan mà không thông qua bất cứ quan chức nào của nước này.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên