16/03/2011 17:02 GMT+7

Nhật kêu gọi người dân không tích trữ xăng

HỒNG VÂN (Theo Kyodo)
HỒNG VÂN (Theo Kyodo)

TTO - Yukio Edano, tổng thư kí văn phòng chính phủ kêu gọi người dân đừng hoảng loạn cố mua xăng dầu tích trữ trong lúc những người cần di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm đang rất cần đến nó.

Nguồn cung xăng dầu của Nhật đã bị ảnh hưởng sau khi động đất và chính phủ dành ưu tiên cung cấp xăng dầu cho những khu vực bị trong vùng bị gặp thảm họa. “Vì vậy, tôi kêu gọi người dân đừng hoảng loạn mua xăng tích trữ”, Yukio nói.

Để bù đắp lượng xăng dầu xăng dầu thiếu hụt, chính quyền đã quyết định mở kho xăng dầu quân đội ở căn cứ không quân Matsushima ở tỉnh Miyagi để cung cấp cho thành phố Higashimatsushima và hứa hẹn sẽ mở rộng ra nhiều nơi khác.

Nhiều quốc gia hứa sẽ cung cấp nhiên liệu cho Nhật Bản. Ngoài ra kerosene, thiết bị có tác dụng giúp giữ ấm trong trời lạnh hiện đang rất cần. Kho của lực lượng quốc phòng hiện vẫn còn một ít chất này để cứu trợ cho người dân.

Theo bộ quốc phòng, các mặt hàng cứu trợ khẩn cấp gồm thực phẩm, nước ngọt, và nhu yếu phẩm cho sinh hoạt hằng ngày. Chính quyền địa phương sẽ thay mặt người dân nhận hàng cứu trợ.

Sau khi nhà máy số 1, 3, 2, 4 phát nổ và bốc cháy, chính quyền cũng kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng, trước mắt là trong tình hình động đất và nguy cơ nổ các lò phản ứng vẫn đang treo lơ lửng.

HỒNG VÂN (Theo Kyodo)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên