16/03/2011 15:02 GMT+7

Sống sót kỳ diệu!

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - BBC đưa tin một nhóm cứu hộ của Nhật đã cứu một người đàn ông sau 96 giờ mắc kẹt trong đống đổ nát. Người đàn ông hiện chưa rõ danh tính, chỉ biết được tìm thấy tại Miyagi, cách Tokyo 330km về phía đông bắc.

kCNNgGQB.jpgPhóng to
Một cụ ông biểu hiện rõ nét sự hoảng loạn trong khi được cứu - Ảnh: Daily Mail

Tương tự như vậy, khắp những vùng chịu thảm họa của Nhật, còn rất nhiều câu chuyện về sự sóng sót kỳ diệu như vậy.

Như trường hợp của một cụ bà 70 tuổi mà Daily Mail đã đưa tin. Bốn ngày sau khi sóng thần quét qua ngôi làng của bà, mọi thứ tan hoang. Và cho tới thời điểm này thì công việc tìm kiếm dường như chỉ "tìm kiếm những nạn nhân chứ không phải những người còn sống sót", như lời cô Yuko Kotani, trưởng đội cứu hộ.

It6d0FxQ.jpgPhóng to
Hai học sinh mừng rỡ khi gặp lại được nhau - Ảnh: AP

Ấy vậy mà khi những người cứu hộ đi vào một căn nhà tại Miyaki, họ nhìn thấy một cụ bà vẫn ngồi ôm chặt đồ dùng của mình, như thể đó là một phần cuộc sống. Bà cụ đang rét run, gương mặt bầm tím, nhưng bà vẫn còn sống. Tất cả đội cứu hộ đều kinh ngạc và ngay lập tức đưa bà đến bệnh viện. Dù vẫn còn bị chấn động nhưng tình trạng của cụ bà hiện khá tốt.

xIDIIA22.jpgPhóng to
Bé gái bốn tháng tuổi đoàn tụ với cha mẹ sau khi được cứu khỏi đống đổ nát - Ảnh: Daily Mail

Hay tình huống một thanh niên 20 tuổi nằm sấp xuống đống đổ nát như một tử thi như rất nhiều tử thi khác tại Miyagi. Nhưng anh vẫn còn sống và được đội cứu hộ đưa đến bệnh viện. Người thanh niên này kể lại: "Tôi đã bị sóng thần cuốn trôi nhưng giờ tôi đã ổn".

Nhưng gây xúc động nhất là việc cứu một bé gái bốn tháng tuổi. Nhờ tiếng khóc vang lên từ đống đổ nát, đội cứu hộ đã cứu được bé để đưa về đoàn tụ cùng cha mẹ, những người đã nghĩ rằng "không bao giờ có thể gặp lại con".

21A7gYDq.jpgPhóng to
Đội cứu hộ của Anh đang công tác tại Nhật - Ảnh: Daily Mail

Hiện nay công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục ở nhiều nơi tại Nhật và với những mẩu chuyện này, niềm tin cũng như sự lạc quan có thể tìm thấy những người còn sống sót đang tăng cao. Và hy vọng như vậy.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên