15/03/2011 21:33 GMT+7

Động đất Nhật Bản không liên quan "siêu Mặt trăng"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Mặt trăng sẽ trở nên “siêu lớn, siêu sáng” vào ngày 19-3, nhưng nó không liên quan gì tới trận động đất xảy ra vừa qua ở Nhật Bản như nhiều người đồn thổi, khẳng định của các nhà khoa học Anh ngày 15-3.

Read this on Tuoitrenews.vn

QHwvK8IW.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ dập tắt một đám cháy sau động đất ở TP Kesennuma, tỉnh Miyagi hôm 15-3 - Ảnh: news.cn

Tuần trước, các nhà khoa học loan báo vào ngày 19-3, Mặt trăng sẽ chỉ cách Trái đất 356.577km - khoảng cách ngắn nhất trong vòng 19 năm qua. Vào thời điểm này, Mặt trăng sẽ sáng và lớn hơn bình thường rất nhiều nên còn được gọi là “siêu Mặt trăng”.

Nhiều người loan tin rằng hiện tượng này sẽ gây ra những sự kiện bất thường trên Trái đất như núi lửa, động đất, sóng thần… Trận động đất ở Nhật Bản tình cờ xảy ra đã thêm “bằng chứng” cho những tin đồn này, khiến không ít người hoang mang nghĩ đến “ngày tận thế”.

Tuy nhiên, tiến sĩ Robert Massey thuộc Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia Anh khẳng định hiện tượng Mặt trăng tiến đến gần Trái đất vào ngày 19-3 là hoàn toàn bình thường và điều này đã xảy ra ít nhất 15 lần trong 400 năm qua.

“Không có lý do gì để nói có mối liên quan giữa "siêu Mặt trăng" và trận động đất ở Nhật Bản” - ông nói với Tân Hoa xã.

Tiến sĩ Bruce Malamud, chuyên gia địa vật lý tại ĐH King's College London, cũng tán thành ý kiến của tiến sĩ Robert Massey: “Siêu Mặt trăng không có khả năng gây ảnh hưởng nào lên Trái đất của chúng ta”.

Cuộc đua chạy trốn một thảm họaCháy lò phản ứng hạt nhân số 4

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên