24/02/2011 13:53 GMT+7

Tướng Nga mất chức vì tổ chức sinh nhật xa hoa

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin Itar-Tass cho hay Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa ký lệnh sa thải Phó giám đốc Cơ quan an ninh liên bang (FSB) - tướng Vyacheslav Ushakov, vì ông này đã tiêu hơn 100.000 USD cho bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60.

9g4m0eu7.jpgPhóng to
Ông Vyacheslav Ushakov vừa bị cách chức. Ảnh: Mnweekly

Ushakov đã vi phạm nhiều vấn đề đạo đức của người làm chính trị, trong đó có việc dùng số tiền tương đương hơn 100.000 USD để đãi khách dự sinh nhật lần thứ 60 của ông trong một nhà hàng sang trọng tại Matxcơva hồi tháng 1 vừa qua.

Vị tướng này còn mời một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất nước Nga, danh ca Alla Pugachova, đến hát tại bữa tiệc.

"Ông Vyacheslav Ushakov bị cách chức vì những sai lầm trong thực thi công việc và vi phạm đạo đức", Thư ký báo chí Natalya Timakova của tổng thống Medvedev thông báo.

Tờ Thời báo Matxcơva dẫn thông báo của điện Kremlin cho hay quyết định của Tổng thống Medvedev được đưa ra dựa trên ý kiến cố vấn của Giám đốc FSB Alexander Bortnikov.

Việc tổ chức sinh nhật xa hoa chỉ là một trong nhiều vi phạm đạo đức của ông Ushakov. Báo chí Nga cho hay sự ra đi của ông Ushakov là hậu quả của những hành vi quá đà trong thời gian dài, trong đó có thể là các cuộc vui săn thú ở châu Phi. Chưa kể, ông chưa hoàn thành phận sự trong công việc, trong đó có việc để lộ thông tin vụ điều tra đánh bạc bất hợp pháp ở Matxcơva.

Ông Ushakov làm việc trong ngành an ninh Nga từ năm 1975 và trở thành phó giám đốc FSB tháng 7-2003, là một trong sáu phó giám đốc đầy quyền lực của cơ quan này.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên