25/12/2010 15:03 GMT+7

Pakistan: đánh bom liều chết, 114 người thương vong

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 42 người thiệt mạng và 72 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết trước văn phòng Chương trình lương thực Liên hiệp quốc (WFP) ở tây bắc Pakistan khi đám đông người dân tập trung nhận lương thực viện trợ.

y99E78Uo.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công

Báo chí địa phương cho biết vụ đánh bom xảy ra khoảng 8g40 sáng nay 25-12. Kẻ đánh bom là một phụ nữ khoảng 23 tuổi đã lẩn vào đám đông người dân tập trung trước văn phòng WFP ở thành phố Khar, thuộc vùng Bajaur giáp biên giới Afghanistan và kích hoạt quả bom trong người.

“Tôi đếm thấy có ít nhất 40 thi thể nhưng tổng số người chết có thể còn tăng lên do nhiều người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch” Dosti Rehman, quan chức một bệnh viện công ở Bajaur, nói với hãng tin Reuters.

Các nhân chứng kể lúc đầu kẻ tấn công ném lựu đạn vào đám đông, sau đó mới kích bom nổ. “Ban đầu có hai tiếng nổ nhỏ và mọi người bắt đầu chạy tán loạn. Nhưng chỉ vài giây sau, một tiếng nổ lớn vang lên và xác người nằm khắp nơi. Thật khủng khiếp”, nhân chứng Hussain Ahmed kể lại.

Theo BBC, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, ước tính có khoảng 1.000-1.500 người có mặt trước văn phòng WFP để chờ nhận lương thực. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

OkM9wHuK.jpgPhóng to

Đội cảnh sát rà phá bom đang đào bới một khu vực nghi là nơi chôn chất nổ của phiến quân ở ngoại ô thành phố Peshawar hôm 24-12 - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi 150 phiến quân Taliban tấn công 5 chốt kiểm soát ở khu vực Mohmand lân cận, giết chết ít nhất 11 binh sĩ Pakistan. Phía phiến quân có 24 tên bị tiêu diệt.

------------------------------------

Đánh bom rúng động Pakistan, 50 người chếtPakistan: đánh bom tự sát tại đền thờ,14 người thiệt mạngPakistan: đánh bom liều chết, 40 người tử vongPakistan: Đánh bom liên hoàn, gần 100 người thương vongLại đánh bom ở Pakistan, 35 người chết

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên