18/12/2010 10:37 GMT+7

Liên Hiệp Quốc điều tra dịch tả ở Haiti

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa thành lập một ủy ban độc lập để điều tra nguồn gốc gây dịch tả ở Haiti. Động thái này diễn ra sau khi có các cáo buộc rằng lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ từ Nam Á đã mang vi khuẩn tả vào Haiti.

Dịch tả giết gần 1.200 người HaitiBóng ma dịch tả ám ảnh đường phố Haiti

r6wSfm74.jpgPhóng to

Số bệnh nhân tả ở Haiti gia tăng đến mức báo động khiến người dân nổi giận và đã có nhiều cuộc biểu tình nổ ra thời gian qua - Ảnh: EPA

Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nói: “Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra về nguồn gây bệnh, nhưng các giả thuyết lại không có cùng kết luận. Điều này đòi hỏi phải có một cuộc điều tra khoa học để có câu trả lời chính xác nhất”.

Ông cũng khẳng định ủy ban trên sẽ hoạt động “hoàn toàn độc lập” và có toàn quyền tiếp cận với các tài liệu và nhân viên của LHQ, theo BBC.

Tính đến nay, đã có hơn 2.000 người thiệt mạng và hàng ngàn người khác mắc bệnh tả ở Haiti kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 10-2010. Các binh lính gìn giữ hòa bình LHQ người Nepal bị người dân địa phương cáo buộc đã đem vi khuẩn tả vào Haiti, bởi bệnh tả hiếm khi xuất hiện tại Haiti song lại có nhiều ở Nepal.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên