23/08/2010 17:57 GMT+7

Hàng triệu người dân Pakistan bị đói

PHẠM LÊ (Theo Reuters)
PHẠM LÊ (Theo Reuters)

TTO - Hôm 23-8, báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho biết lũ lụt kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ qua tại Pakistan đã đẩy hàng triệu người dân vào tình trạng đói.

UxxIEu63.jpgPhóng to
Nạn nhân lũ lụt ở làng Sangi, miền nam Pakistan nhận hàng cứu trợ từ các sĩ quan Hải quân - Ảnh: AP

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Maurizio Giuliano cho biết: “Chúng tôi có thể biết chắc hàng triệu người đang bị đói”.

Cán bộ quản lý thiên tai cho biết lũ lụt đã lan rộng qua miền nam tỉnh Sindh, khiến hàng trăm ngàn người phải rời bỏ nhà cửa để đến nơi an toàn hơn. Các quan chức cũng nói thêm mối lo ngại lớn nhất của họ bây giờ là áp lực ngày càng tăng của sông Ấn có thể gây lũ lớn dọc theo các thành phố và thị xã phía nam Hyderabad, Jamshoro và Thatta.

Farooqui Saleh, người đứng đầu cơ quan quản lý thiên tai tỉnh Sindh, cho hay hơn 100.000 người đã được sơ tán khỏi Thatta.

Các trận lụt tồi tệ nhất trong lịch sử Pakistan đã phá hủy nhiều ngôi làng, cầu đường và gây ra mối lo ngại lớn về con số 4 triệu người sẽ không có nhà sau lũ.

Nửa triệu người dân đang sống tạm tại 5.000 trường học ở các vùng lũ tại Pakistan dưới điều kiện vệ sinh kém, chật chội, nhiệt độ nóng bức, làm tăng nguy cơ các dịch bệnh như bệnh tả.

OP2kcRPK.jpgPhóng to
Hàng triệu người đang chờ viện trợ ở Pakistan - Ảnh: Getty Images
t3oricxE.jpgPhóng to
Một em bé bị tiêu chảy nặng đang nằm ngoài lều tạm ở ngoại ô Peshawar, tây bắc Pakistan - Ảnh: Reuters
PHẠM LÊ (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên