24/08/2010 08:24 GMT+7

Kết thúc vụ bắt con tin tại Philippines: 10 người chết

HIẾU TRUNG - TƯỜNG VY
HIẾU TRUNG - TƯỜNG VY

TTO - Đêm qua 23-8, vụ bắt giữ 25 người làm con tin tại Philippines đã kết thúc với cái chết của kẻ bắt giữ con tin sau 12 giờ giằng co đẫm máu. Tuy nhiên 9 con tin cũng bị thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Xem video - Nguồn: CNN

Sau 11 giờ thương lượng bất thành, cảnh sát đã quyết định tấn công chiếc xe, xịt hơi cay vào xe, bắn vỡ các cửa kính nhằm gây áp lực cho tên bắt cóc phải đầu hàng và trả tự do cho các con tin.

Truyền hình Philippines quay trực tiếp cảnh giải cứu con tin và chiếu cảnh 4 du khách bị thương đã được đưa ra khỏi xe buýt. Nhưng kết thúc đẫm máu này, theo Tân Hoa Xã, đến sáng hôm nay 24-8, có 10 người thiệt mạng (9 du khách, kẻ bắt cóc chết bởi một viên đạn vào đầu đã thiệt mạng) và 8 người khác bị thương đã khiến nhiều người không hài lòng về kết quả này.

Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) rất bất bình với cách giải quyết vụ việc của Philippines.

VrTPdrOO.jpgPhóng to
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu - Ảnh - AFP
vAROiDPt.jpgPhóng to
g17E3T1w.jpg
Lực lượng phản ứng nhanh tiếp cận mục tiêu - Ảnh: AFP
fVgHwLYp.jpgPhóng to
Tài xế xe buýt đã trốn thoát khi vụ nổ súng diễn ra
SPxVfs6P.jpgPhóng to
Nạn nhân hoảng loạn
XqH1vpOR.jpgPhóng to
Cảnh sát Philippines bao vây chiếc xe buýt - Ảnh: CNN

Theo truyền hình Philippines, sau 10 giờ căng thẳng, cảnh sát đã quyết định tấn công chiếc xe buýt nơi các con tin bị bắt giữ. Lúc này trên xe còn 15 con tin; 9 con tin khác và tài xế xe buýt đã được thả trước đó.

Chưa rõ diễn biến của cuộc tấn công, nhưng CNN cho hay cảnh sát đã phá cửa sổ xe bằng rìu. Rolando Mendoza, kẻ bắt con tin, sau đó đã bị bắn hạ.

18zhAMTO.jpgPhóng to
Chiếc xe buýt bị chiếm giữ - Ảnh: Reuters

Trước đó sáng cùng ngày, Rolando Mendoza đã cầm súng máy, chiếm giữ một xe buýt tại thủ đô Manila và giữ gần 30 hành khách làm con tin.

Reuters đưa tin Mendoza là một cựu nhân viên điều tra cao cấp thuộc lực lượng cảnh sát Manila, bị sa thải năm 2008 do bị tình nghi có liên quan đến một số vụ cướp giật, tống tiền, và buôn ma túy.

BBC dẫn lời lãnh đạo lực lượng cảnh sát Manila Leocadio Santiago cho biết trên xe buýt có 26 du khách nước ngoài, trong đó có một số trẻ em và ba người Philippines. Một số nguồn tin cho biết các du khách này đến từ Hong Kong, trong khi các nguồn khác khẳng định tất cả đều là người Hàn Quốc.

Một số nguồn tin khẳng định Mendoza đòi xóa bỏ mọi cáo trạng và lấy lại chức vụ.

HIẾU TRUNG - TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên