01/07/2010 14:39 GMT+7

Cựu phó tổng thống Al Gore dính bê bối tình ái?

PHAN ANH (Theo AP)
PHAN ANH (Theo AP)

TTO - Hôm nay 1-7, AP đưa tin một nữ nhân viên mát-xa cáo buộc cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore đã tán tỉnh, hôn và đẩy cô lên giường trong khách sạn Lucia ở Portland (bang Oregon), khi ông đến đây năm 2006 để đọc diễn văn về biến đổi khí hậu.

Vợ chồng cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore chia tay sau 40 năm

R2hlqtHY.jpgPhóng to

Ông Al Gore và bà Tipper, vốn là biểu tượng lứa đôi hạnh phúc của nước Mỹ, vừa chia tay sau 40 chung sống - Ảnh: AFP.

Vụ việc này được báo National Enquirer kể lại một tuần trước đây. Người phụ nữ hành nghề mát-xa không được nêu tên cho biết vào ngày 24-10-2006, ông Al Gore với tên đăng ký ở khách sạn là Mr. Stone, đã đến chỗ cô để mát-xa rồi tán tỉnh và có hành vi sàm sỡ.

Tuần trước, cảnh sát Portland cho hay năm 2006 luật sư của nhân viên mát-xa này đến gặp họ với các cáo buộc trên nhưng người phụ nữ đó đã hoãn cuộc gặp với các thám tử. Vụ việc được điều tra lại vào tháng 1-2009, khi các thám tử phỏng vấn người phụ nữ nhưng xác định không đủ bằng chứng để buộc tội.

Trong đoạn băng ghi âm cuộc phỏng vấn, người phụ nữ đã miêu tả ông Gore hành động như một kẻ bệnh hoạn. Cô nói rằng ông Gore đã mời cô uống cognac dù cô nói cô không uống rượu.

“Tôi không muốn bị tổn thương, không muốn bị cưỡng bức. Phong cách của ông ấy trong các chiến dịch bảo vệ môi trường thật không giống những hành động như vậy chút nào và nó khiến tôi sợ hãi”, cô nói. “Nhưng tôi sợ rằng nếu tôi chạy ra ngoài cửa và nói với ai đó về ông ấy, tôi sẽ bị mất uy tín trong công việc”.

Một số bạn bè đã khuyên cô không nên gặp cảnh sát. Một người nói: “Hãy quên chuyện đó đi nếu không thế giới sẽ bị hủy hoại vì biến đổi khí hậu”.

Tuy nhiên, sau vài lần trì hoãn, cảnh sát Portland hôm qua (30-6) đã quyết định điều tra lại vụ việc.

Kalee Kreider, một phát ngôn viên của ông Gore, cho hay vị cựu phó tổng thống kiên quyết phủ nhận việc tán tỉnh và sẵn sàng đối mặt với các cuộc điều tra. “Gia đình ông Gore không thể bình luận về những câu chuyện xuyên tạc như vậy”, bà Kreider nói.

PHAN ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên