12/01/2011 05:41 GMT+7

Thế giới ăn vặt của Uyên Vy

PHI BAY
PHI BAY

TT - Xuất phát từ ý tưởng có một quán chuyên bán đồ ăn vặt đảm bảo an toàn vệ sinh, cô gái sinh năm 1987 Lê Hoàng Uyên Vy đã cho ra đời chuỗi quán ăn vặt Aiya.

0AVSU1Xb.jpgPhóng to

Cô chủ trẻ Lê Hoàng Uyên Vy với hệ thống cửa hàng ăn vặt Aiya - Ảnh: Phi Long

Vào năm 2007, khi được nghỉ lễ lúc đang học ở ĐH Georgetown (bang Washington, Mỹ) Uyên Vy tranh thủ về VN thăm gia đình. Cứ mỗi lần về nhà cô cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) lại hẹn bạn bè đến ngay những quán ăn vặt yêu thích. Chẳng may lần đó sau khi

ăn bánh tráng trộn Vy bị đau bụng nên bị ám ảnh về đồ ăn vặt mất vệ sinh suốt một thời gian. “Tìm đâu ra chỗ ăn vặt sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?”, cô gái nghĩ và tự hỏi “Tại sao mình không làm?”.

Ăn vặt... sạch

Ý tưởng của Vy là một quán chuyên bán những món ăn vỉa hè yêu thích của tuổi mới lớn như bò bía, gỏi cuốn, bánh tráng trộn, bắp xào...

Sau khi hoàn thành chương trình ĐH ở Mỹ, Vy về Việt Nam và bắt tay ngay vào việc hiện thực hóa ý tưởng của mình. Đầu tiên là tìm mặt bằng, kế tiếp là tìm người giúp một tay lo giấy phép kinh doanh, tìm nguồn nhiên liệu đầu vào ổn định, đảm bảo vệ sinh. Riêng Vy chuyên tâm trang trí quán sao cho bắt mắt. Uyên Vy cũng không quên lân la khắp đường phố Sài Gòn để cập nhật các món ăn vặt mới và tìm hiểu sở thích ăn vặt hiện nay của giới trẻ.

Chỉ sau một tháng khởi động, tháng 11-2009, quán đầu tiên đã ra đời ở 274 Cao Thắng (nối dài), Q.10, TP.HCM. Khách hàng đến nhiều hơn mong đợi, phần lớn là tuổi mới lớn và dân văn phòng.

“Ở nhà ít nấu ăn và nấu cũng không ngon lắm, nhưng mở nhà hàng nên cũng phải vào bếp. Kinh nghiệm ăn vặt từ nhỏ giúp tôi biết được món nào ngon, món nào chưa đạt và cần thêm gia vị gì để những món ăn vặt phong phú, trông bắt mắt hơn”, Vy bày tỏ.

Chuỗi nhà hàng ăn vặt

Ngay trước khi cửa hàng đầu tiên ra đời, Vy đã tính đến chuyện xây dựng một chuỗi cửa hàng ăn vặt với từng không gian khác nhau. Sự phong phú và đa dạng cũng được chú ý khi có gần 100 món ăn trong thực đơn với nhiều món tự sáng chế “độc quyền”.

Cửa hàng thứ ba ra đời, Vy chú tâm hơn đến cách phục vụ cũng như khẩu vị của khách hàng. Cô chủ trẻ không quên thỉnh thoảng ngồi cùng khách hỏi cảm nhận và ý kiến để có thể phục vụ tốt hơn.

Ăn vặt sạch hút khách

Ngoài chuỗi nhà hàng ăn vặt Aiya của Lê Hoàng Uyên Vy, một dịch vụ “Ăn vặt 4 giờ chiều” đã ra đời với hình thức giao hàng tận nơi.

Trần Thu Trang, nhân viên bán hàng của trung tâm thương mại Parkson (Q.1, TP.HCM), cho biết: “Tôi và nhóm bạn rất thích ăn vặt nhưng còn băn khoăn về vệ sinh thực phẩm. Sau này biết những nơi bán thức ăn vặt đảm bảo vệ sinh, cuối giờ chiều cả nhóm lại gọi điện đặt hàng và chờ mang tới, rất tiện lợi”.

PHI BAY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên