16/04/2011 02:53 GMT+7

200 cành anh đào tươi đã đến Hà Nội

THU HÀ
THU HÀ

TT - Chiều 15-4, ông Yoshio Murakami - đại diện ban tổ chức Lễ hội hoa anh đào 2011 - cho biết 200 cành anh đào tươi từ Nhật Bản đã được chở đến Hà Nội với sự giúp đỡ của Vietnam Airlines, đang được bảo quản trong phòng lạnh và sẽ được các chuyên gia Nhật Bản cùng các tình nguyện viên ghép thành hai cây anh đào lớn, kịp ra mắt trong lễ khai mạc lễ hội vào sáng nay 16-4.

Theo ban điều hành lễ hội, 70 nghệ sĩ của bốn đội múa Yoshakoi và Nakin cũng đã đến VN chiều 15-4 và sẵn sàng cho các buổi biểu diễn trong hai ngày lễ hội.

Ngoài ra, nhiều nghệ nhân origami và các đầu bếp Nhật cũng đã có mặt. Năm nay, ban tổ chức không mời các nhà hàng Nhật tại VN tham gia giới thiệu ẩm thực Nhật Bản nữa mà đổi mới bằng cách mời các đầu bếp Nhật sang.

Ban tổ chức cũng cho biết với 300 sinh viên tình nguyện của các trung tâm tiếng Nhật tại Hà Nội và Hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật, cùng với công tác bảo vệ của đội bảo vệ chuyên nghiệp thuộc Trung tâm triển lãm Giảng Võ, lễ hội năm nay có nhiều khả năng sẽ diễn ra một cách vui vẻ, trật tự và có ý thức cộng đồng hơn.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hoa anh dao Nht Bn Hà Ni