22/02/2012 19:00 GMT+7

Cuộc thi ảnh Sắc xuân: Kéo co đoạt giải nhất

TTO 








Chương trình do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ
TTO Chương trình do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ

TTO - Tác phẩm Kéo co của tác giả Ngọc Bằng (Lào Cai) đã vượt qua gần 1.800 ảnh dự thi (1.047 ảnh vào vòng sơ khảo) để đoạt giải nhất của cuộc thi ảnh Sắc xuân 2012.

Cuộc thi ảnh Sắc xuân 2012 nằm trong khuôn khổ chương trình Online cùng tết Việt 2012 do Tuổi Trẻ Online tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ.

Được nhận xét là ảnh đẹp, có tính khoảnh khắc, tái hiện được sự rộn ràng của một trò chơi dân gian, không khí giao lưu, chia sẻ dịp tết đến, xuân về; tác phẩm Kéo co của tác giả Ngọc Bằng (Lào Cai) đã được ban giám khảo nhất trí chấm giải nhất (trị giá 12 triệu đồng).

NdBOtYS4.jpgPhóng to

KÉO CO- Du khách người Israel này đang cùng vui hội xuân Tả Giàng Phình (Sa Pa) - Ảnh của Ngọc Bằng (Lào Cai)

Tác phẩm Trao đổi của tác giả Lê Hoài Phương (Bình Thuận) được nhận xét là ảnh đẹp, có khoảnh khắc, hình ảnh trao hoa soi trên bóng nước có ý đồ, thể hiện tính sáng tạo của tác giả, đã đoạt giải nhì (trị giá 9 triệu đồng)

jsegU2r0.jpgPhóng to

TRAO ĐỔI - Trước khi rời bến Bình Đông về lại Bến Tre, các chủ tranh thủ trao đổi các loại hoa cho nhau để có một mùa xuân đa dạng màu sắc. Trong ảnh là cảnh đôi trai gái mới quen trao đổi hoa cho nhau! Ảnh chụp tại bến Bình Đông, Q.8 lúc 14g20 ngày 22-1-2012 - Ảnh của Lê Hoài Phương (Bình Thuận)

Tác phẩm Niềm vui đến chợ (Nguyễn Hữu Hài - Huế) với hình ảnh bắt được khoảnh khắc nụ cười rạng rỡ của những phụ nữ trên đường chở hoa ra chợ đã đoạt giải ba (trị giá 7 triệu đồng.

pXKTkxue.jpgPhóng to
NIỀM VUI ĐẾN CHỢ - Huế sau nhiều ngày mưa rét của mùa đông, gần tết trời tạnh mưa và nắng ráo, người dân trồng hoa vui mừng nhổ hoa đem ra chợ - Ảnh của Nguyễn Hữu Hài (Huế)

Ba giải khuyến khích còn lại (theo cơ cấu giải thưởng ban đầu) là sự phân vân, cân nhắc của ban giám khảo trước các tác phẩm: Tưng bừng ngày hội mùa xuân (Nguyễn Việt Cường - Hà Nội), Ngày xuân về (Võ Thị Bạch Yến - Bến Tre), Quà xuân (Trương Gia Phát - Bình Thuận) và Bến xuân (Đinh Ngọc Trung - TP.HCM).

nb110QZE.jpgPhóng to
QUÀ XUÂN - Chuyến tàu cuối năm ra đảo Phú Quý, các chiến sĩ trẻ của TP Phan Thiết trở về đảo với những món quà xuân - Ảnh của Trương Gia Phát (Bình Thuận)
XSQ6PIqI.jpgPhóng to
BẾN XUÂN - Ảnh chụp tại bến Bình Đông, quận 8. Ghe xuồng ở miền Tây đưa hoa lên tập trung thành chợ hoa tấp nập và đông vui! - Ảnh của Đinh Ngọc Trung (TP.HCM)
MYFpDH8C.jpgPhóng to
NGÀY XUÂN VỀ - Chụp ngày 15-1-2012 tại Tân Khánh Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp - Ảnh của Võ Thị Bạch Yến
iZYoCo8X.jpgPhóng to
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI XUÂN - Hằng năm cứ đến mùng 4 tết, làng Đồng Kỵ lại tưng bừng mở hội. Lễ hội này có từ thời Hùng Vương thứ 6, bắt nguồn từ việc tướng Thiên Cương sau khi thắng trận về làng mở hội khao quân. Hội làng diễn ra với nhiều phần thú vị như rước pháo, múa lân, chọi gà, đấu vật... Năm nay đội múa lân, rồng của làng cùng góp mặt tạo nên không khí tưng bừng của ngày hội đầu năm.

Ảnh của Nguyễn Việt Cường (Hà Nội) chụp vào sáng 26-1-2012 (mùng 4 Tết Nhâm Thìn) tại làng Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh.

Kết quả, đã có thêm một giải khuyến khích so với cơ cấu ban đầu. Cả bốn tác phẩm nói trên đều cùng đoạt giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 4 triệu đồng).

Thành phần ban giám khảo chung khảo:

1. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Hoa Nữ

2. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoài Linh

3. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Linh

4. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Công Thành

5. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân

Về kết quả ảnh được bầu chọn nhiều nhất, có hai giải ảnh được bầu chọn nhiều nhất, cụ thể:

Giải ảnh được bầu chọn nhiều nhất trên TTO (trị giá 2 triệu đồng): tác phẩm Mùa xuân của mẹ của tác giả Nguyễn Ngọc Sâm (Đà Nẵng) với 709 phiếu bầu chọn.

T5DVlTFv.jpgPhóng to
MÙA XUÂN CỦA MẸ - Hạnh phúc ở đời thường mỗi khi xuân về tết đến. Ấm áp một tình yêu của mẹ. Con là niềm vui, niềm hạnh phúc một đời. Thời gian chụp: tháng 1 - 2012. Địa điểm: xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng - Ảnh của Nguyễn Ngọc Sâm

Bạn đọc đoạt giải bầu chọn đúng trên TTO (trị giá 1 triệu đồng) là Nguyễn Bảo Phúc (Nghệ An) với số dự đoán là 709 và gửi bầu chọn sớm nhất.

Ở nội dung bầu chọn nhiều nhất trên TTO, dẫn đầu là tác phẩm Hương cà phê của tác giả Nguyễn Ngọc Quân. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, hơn 99% địa chỉ email khai báo không tồn tại, vì thế những bầu chọn này đã bị loại theo như thể lệ.

Giải ảnh được bầu chọn nhiều nhất trên TTM(trị giá 2 triệu đồng): đã thuộc về tác phẩm Tết quân dân của tác giả Nguyễn Công Thủy.

wASVnzqJ.jpgPhóng to
TẾT QUÂN DÂN - Ảnh của Nguyễn Công Thủy

Bạn đọc đoạt giải bầu chọn đúng trên TTM (trị giá 1 triệu đồng) là bạn đọc Trần Nam Long với 42 dự đoán.

TTO
Chương trình do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ

i7ass1nJ.jpg

TTO Chương trình do Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tài trợ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên