05/02/2011 07:29 GMT+7

Du học sinh Việt tại Hàn Quốc đón tết

NGỌC LONG
NGỌC LONG

TTO - Hòa chung không khí đón tết Tân Mão 2011 của cả dân tộc, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng nao nức để cùng trao nhau những lời chúc mừng năm mới, chia sẻ mong ước, hy vọng và niềm tin vào năm mới.

TuFGY2yq.jpgPhóng to
Trang trí đón Tết

“Mặc dù Hàn Quốc cũng đón Tết nguyên đán giống như ở Việt Nam và một số nước Châu Á khác nhưng không khí đón tết ở đây vẫn không có gì quá đặc biệt so với ngày thường vì đối với đa số người Hàn, ngày tết Nguyên đán đơn giản chỉ là ngày về thăm ông bà và gia đình, sau đó là nghỉ ngơi chứ không rộn ràng và nhộn nhịp như ở Việt Nam.

Tuy vậy, các chi hội cơ sở trên khắp các vùng miền như Seoul, Suwon, Daejeon, Daegu, Kwangju, Pusan, Ulsan…của Hàn Quốc đều cố gắng tổ chức các chương trình chào đón năm mới cho những du học sinh Việt Nam không có điều kiện về quê hương ăn Tết” - anh Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ.

OSLo0Rf6.jpgPhóng to
Gói bánh chưng ngày Tết
UaY6Urb9.jpgPhóng to
Tiệc mừng xuân

Bạn Nguyễn Thanh Hải, Chi hội trưởng Chi hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Chonnam – Kwangju tâm sự: “Du học sinh nơi đây đã chuẩn bị cành đào cành mai giả, cùng nhau gói bánh chưng bánh tét và nấu các món ăn truyền thống Tết dân tộc Việt, mọi người cùng sắp lễ cúng, đón giao thừa Hàn Quốc rồi sau đó cùng quây quần trò chuyện, theo dõi các chương trình Tết qua mạng Internet rồi tiếp tục đón giao thừa Việt Nam. Chúng tôi ngồi chia sẻ những vui buồn trong năm qua, động viên và hy vọng tốt lành cho một năm mới sắp đến”.

Bạn Đinh Việt Cường, Chi hội trưởng Chi hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Ajou – khu vực Suwon thì bộc bạch: “Chi hội Ajou cũng tổ chức chương trình giao lưu đón giao thừa và chào đón năm mới Tân Mão 2011. Chương trình do các sinh viên tự biên tự diễn nhưng khá đa dạng với những lời ca tiếng hát mừng xuân, những điệu sáo thắm đượm tình quê hương đất nước. Chúng tôi cùng nhau chúc những điều tốt lành nhất cho năm mới này".

A7YQzIs6.jpgPhóng to
Đón giao thừa tại Chi hội SVVN tại Đại học Ajou - Suwon

Anh Trần Hải Linh – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc - cho biết thêm: “Tết là dịp chúng tôi dạn nhau cố gắng hơn và nhắc nhở truyền thống tốt đẹp, quý báu của các thế hệ đi trước để lại, để mỗi người trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc không quên trách nhiệm của mình trong đích chung cùng hướng tới, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng thực sự đoàn kết – chủ động – tích cực – sáng tạo để đất nước chúng ta sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm Tân Mão 2011 này”

NGỌC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên