13/03/2011 09:30 GMT+7

Chán chồng, thương con, có nên ly dị?

nttb...@
nttb...@

TTO - Tôi là một phụ nữ trên 30 tuổi, kết hôn 5 năm, có một con 4 tuổi. Hiện tôi làm trưởng phòng một công ty nước ngoài, ngoại hình tôi khá ổn và ăn mặc hợp mốt nên tôi nhìn trẻ hơn tuổi thực rất nhiều. Lâu lâu, tôi bị vài người bạn của sếp hoặc đối tác theo đuổi, buông lời chọc ghẹo dù biết tôi đã có gia đình.

jvjn3xJ0.jpgPhóng to
"Anh lơ là gia đình và ngoại tình đã khiến tôi không còn tình cảm với anh" - Ảnh minh họa: từ Internet

Tuy nhiên vì là kiểu người bảo thủ nên khi gặp những lời chọc ghẹo như vậy, tôi vội tìm cách cắt đứt ngay, không cho phép người đó có cơ hội tiếp xúc tôi riêng tư. Trong đầu tôi chỉ có gia đình, công việc và con mà không mảy may nghĩ gì đến bản thân. Cả ngày tôi đi làm, tối về nhà chơi với con. Thứ bảy, chủ nhật cũng để hết thời gian chở con đi khu vui chơi trẻ em hoặc nhà sách. Từ lúc lấy anh, tôi bỏ thú đi du lịch đây đó, bỏ thú đi shopping cùng bạn bè hoặc tiệc tùng với đồng nghiệp. Thế nhưng mặc cho sự chung thủy tuyệt đối và sự hi sinh của tôi cho gia đình như thế, chồng tôi - vốn không đẹp trai - lại ngoại tình.

Cuối năm ngoái, tình cờ một lần anh say rượu, quên khóa máy điện thoại nên tôi mở được và đọc những tin nhắn yêu thương của chồng tôi gửi cho người ấy. Tôi gặng hỏi thì anh tỏ ra rất tức giận vì tôi đã lục đồ của anh và nói đó chỉ là chiêu của anh dụ ngọt cô bé đó để lấy hợp đồng về làm thôi.

Ngày hôm sau, tôi lục tìm được khóa mở tủ hồ sơ của chồng tôi thì phát hiện trong hồ sơ đó có rất nhiều tấm hình âu yếm của anh với một cô (ngoại hình xấu hơn tôi) ở những khu vui chơi và đau đớn hơn là có một sổ khám thai của cô này (nhỏ hơn tôi 5 tuổi) với nội dụng khám cách đó một tuần là thai ngoài tử cung phải phá bỏ.

Lần tìm số điện thoại và tìm hiểu, tôi mới biết anh đã quan hệ với cô này hơn hai năm nay, thường xuyên đến nhà cô chơi nên rất thân thiết với người nhà cô này. Anh nói dối bên gia đình cô này là anh vẫn độc thân. Nếu không có sự cố thai ngoài tử cung thì cô đã sinh một đứa con cho anh rồi. Rụng rời tay chân, tôi đã sắp xếp nói chuyện với cô này và anh; trước những chứng cứ rõ ràng, anh đành phải thú nhận về mối quan hệ đó.

Tôi yêu cầu ly thân để tôi ra ở riêng một thời gian, tôi sẽ đưa con về quê ngoại nuôi giúp vì tôi hiện đang quá bận: đi làm, đi học thạc sĩ buổi tối và mới mở công ty riêng bán đồ qua mạng. Tuy nhiên, anh năn nỉ tôi đừng làm vậy vì mẹ anh sẽ không sống nổi (cha chồng tôi đã mất và con tôi hiện tại là người quấn quýt bên bà cả ngày trong khi chúng tôi đi làm); anh sẽ sửa đổi và chấm dứt với cô kia.

"Những hôm hai vợ chồng tôi lục đục, dù cố gắng không để con thấy nhưng hình như bé linh cảm được nên đêm về hay khóc dai dẳng không chịu ngủ, còn ban ngày thì luôn miệng hát bài Cả nhà thương nhau”.

Không muốn con nhỏ chịu cảnh thiếu cha và sống xa mẹ, tôi quyết định cho anh một cơ hội. Không ngờ, tuần rồi, tôi tình cờ mở được account chat của anh trên điện thoại và phát hiện, thì ra sau thời gian anh hứa cam kết chấm dứt quan hệ với cô kia, anh vẫn liên tục gửi tin nhắn cho cô đều mỗi tháng với nội dung năn nỉ cô đừng giận, hãy quay lại với anh vì anh đã ly dị. Cô này bực và đòi anh đưa tiền để bù lại sự mất mát và nỗi đau anh gây ra.

Tôi hỏi anh về những tin nhắn như vậy thì anh bảo muốn xác định xem cô này đến với anh vì tiền hay vì vấn đề gì, vì sau vụ việc đó cô luôn đòi tiền anh. Rồi anh hứa sẽ không như vậy nữa. Lý do anh đưa ra rất mẫu thuẫn với nội dung tin nhắn nên tôi bảo tôi không tin anh nữa, nếu anh thật sự yêu cô này thì hãy ly dị.

Suốt năm năm qua cuộc sống của tôi với anh cũng rất tẻ nhạt, dù trước khi cưới thì anh đã có một thời gian theo đuổi và luôn tạo ra những không khí lãng mạn và hạnh phúc cho tôi. Cưới về rồi anh đòi có con liền, nhưng khi con ra đời, anh luôn viện cớ công việc bận rộn, công tác liên tục để giao khoán việc chăm sóc, nuôi dạy con cho tôi và mẹ chồng tôi, không hề quan tâm và có cử chỉ chăm sóc yêu thương gì tôi cả. Tối khuya lơ anh mới về nhà, ngủ một lèo tới sáng thì đi làm tiếp, thứ bảy, chủ nhật cũng viện cớ đi trực, đi công tác.

Sau bao nhiêu sự cố, tình cảm của tôi với chồng không còn nữa. Tôi rất muốn ly dị để sống một mình và không phải căng thẳng lo theo dõi kiểm soát thời gian của anh. Dù có khả năng tài chính để lo cho con nhưng hiện tại tôi lại không có thời gian chăm sóc con (tôi làm việc hơn 12 tiếng/ngày vừa việc làm, việc học và công ty riêng) trong khi ba mẹ tôi lại buôn bán ở quê xa, không thể bỏ việc lên thành phố trông cháu được.

Nếu tôi ly dị với anh thì bé sẽ bị sống thiếu cha và xa mẹ nên sẽ rất thiệt thòi, có khả năng phát triển không tốt về tâm lý vì thể chất và tinh thần bé cũng yếu. Ngoài ra, mẹ chồng tôi cũng sẽ không sống nổi vì cuộc sống bà đã quen có tiếng nói cười của thằng bé.

Tôi thật sự không biết phải làm sao. Tôi chán anh quá rồi và không tin anh sẽ thay đổi, nhưng nếu ly dị thì con tôi và gia đình nội ngoại đều bị ảnh hưởng không tốt...

Nếu là người trong cuộc, bạn sẽ quyết định thế nào? Mời bạn gửi những chia sẻ về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn với tiêu đề: Nếu ngày đó mình không nhìn thấy nhau. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

nttb...@
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên