25/01/2014 21:11 GMT+7

Hạnh phúc đâu cứ phải là chồng vợ, gay thì đã sao?

NGUYỄN HẢI ĐĂNG
NGUYỄN HẢI ĐĂNG

TTO - Bài viết Tết này xin đừng hỏi em khi nào lấy chồng... của tác giả Từ Linh Hương đăng trên Tuổi Trẻ Online đã thu hút rất nhiều sự quan tâm tranh luận từ bạn đọc.

Tết này xin đừng hỏi khi nào lấy chồng

Tham gia tranh luận về chủ đề này, bạn Nguyễn Hải Đăng đã gửi đến câu chuyện của mình. Nguyễn Hải Đăng viết:

Tết là lúc nhiều người nghĩ đến việc sum họp gia đình, nhưng với tôi lại khác. Từ trước tết cả tháng, tôi lên lịch để lang thang mấy ngày tết. Đi để không phải về nhà, không bị bủa vây bởi câu hỏi "Khi nào cưới chồng?".

Tôi là gay, kín đáo và tế nhị. Tôi cũng đã ngoài 30 tuổi và cũng được cho là thành đạt khi mà trong khi bạn bè cùng trang lứa vẫn lao đao thì tôi đã sở hữu biệt thự và xe hơi.

Tuy vậy, tôi vẫn không mảy may rung động trước bất kỳ một cô gái trẻ đẹp nào, mặc dù xung quanh tôi toàn người đẹp.

Ngược lại tôi rất thích những cậu trai nam tính và đẹp. Tôi cũng từng trải qua nhiều cuộc tình đồng giới và gần đây tôi đang có người bạn là một cậu con trai rất nam tính và đẹp trai, hiền lành.

Tôi thường che đậy với mọi người mỗi khi đi dự tiệc với khách hàng (tôi là kỹ sư mạng) tôi đều giới thiệu với mọi người cậu bạn trai của tôi là em họ.

Nhưng mỗi khi xuân về tết đến thì tôi không dám dẫn cậu bạn trai của mình đi khắp nơi, đặc biệt là những bữa tiệc giao du bạn bè.

Vài năm gần đây, khi tụ tập bạn bè tôi hay thắc mắc vì sao tôi chưa có vợ. Không chỉ vậy, mỗi khi đi đám cưới, đặc biệt là khi Tết đến, gặp mặt bạn bè hay về quê tôi đều nhận được ánh mắt dò xét cùng câu hỏi tế nhị của mọi người rằng: "Khi nào cưới vợ? Sao không thấy có bạn gái? Đừng nói mày là gay nghe, sao nghi quá ...".

Thú thật, tôi vừa giận vừa rất buồn. Tôi nghĩ cuộc sống có quá nhiều chuyện đáng quan tâm, hà cớ gì cứ chăm chăm vào chuyện tế nhị, cá nhân.

Có thể mọi người vô tình nhưng tôi nghĩ chuyện lập gia đình hay có con cái là chuyện tế nhị, thì không nên cứ gặp nhau giữa đám đông tiệc tùng là hỏi chuyện tế nhị đó. Từ đó, tôi né tránh bạn bè và người thân những dịp lễ lộc, đặc biệt khi xuân về Tết đến.

Tôi cứ nghĩ, hạnh phúc trong đời người đâu cứ phải là có gia đình và vợ con (?!). Và tôi cũng nghĩ gặp nhau đâu cứ phải hỏi han chuyện tế nhị đó (?!).

Và Tết này tôi vẫn phải tránh mặt bạn bè người thân...

NGUYỄN HẢI ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên