05/01/2014 05:10 GMT+7

Làng hiến máu

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Làm nghề nông quanh năm chân lấm tay bùn nhưng mỗi khi có người cấp cứu cần máu là người dân xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) luôn có mặt kịp thời.

Niềm vui mỗi ngày

Cả làng hiến máu cứu ngườiTặng thưởng “làng hiến máu”

nJq18iNu.jpgPhóng to
Người dân ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đăng ký hiến máu - Ảnh: Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc cung cấp

Toàn xã có 2.300 hộ dân, gần như năm nào cũng hiến hơn 200 đơn vị máu, hầu như mỗi hộ gia đình ở đây đều có người từng đi cho máu cứu người.

Hiện nay, 7/9 thôn tại xã có câu lạc bộ hiến máu tình nguyện: Quảng Đại 1, Quảng Đại 2, Gia Bắc, Ô Gia Nam... Những thôn này đều có hơn 40 tình nguyện viên là nông dân đăng ký hiến máu mỗi năm hai lần. Ngoài ra, bất kể khi nào có người cần máu thì các thành viên đều sẵn sàng hiến tặng.

Xã Đại Cường nằm cách thị trấn Ái Nghĩa chưa đầy 5km nên mỗi khi có trường hợp nguy cấp cần máu thì các bác sĩ ở thị trấn thường gọi vào đường dây nóng của hội chữ thập đỏ xã. Những khi ấy người hiến máu lập tức lên đường. Toàn xã có hơn chục trường hợp cho máu đến lần thứ 15 như chị Lê Thị Hà, Nguyễn Thị Hại, ông Trần Rê... Người hiến máu kỳ cựu nhất của xã Đại Cường là anh Đỗ Minh Trường (thôn Ô Gia Nam) với hơn 20 lần.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hối, trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam, nhận xét hiếm có nơi nào người dân lại nhiệt tình tham gia cho máu như ở xã Đại Cường. “Chúng tôi có danh sách của hơn 200 người dân xã Đại Cường với đủ nhóm máu, bất cứ khi nào có người cần máu khẩn cấp kêu gọi, họ đều đến kịp thời” - bác sĩ Hối nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên