17/10/2012 05:06 GMT+7

Để không nơm nớp vì "tình phí"

BÌNH THANH
BÌNH THANH

TT - “Tính toán chi phí trong tình yêu là điều tế nhị, cả đôi bên nên ứng xử sao cho đó là sự chia sẻ chứ không phải là sòng phẳng, rạch ròi từng đồng từng cắc”, bạn đọc Nguyễn Hải Hà viết.

Ý kiến phản hồi của Hải Hà xoay quanh bài viết “Tình phí “cưa” đôi” (Tuổi Trẻ ngày 14-10) cũng là suy nghĩ chung của nhiều bạn trẻ khi gửi mail về Nhịp sống trẻ. Với Hải Hà, khi yêu nhau chân thành thì “nam hay nữ cũng đều... galăng được”, cốt yếu là cả hai có sự chi trả hợp lý khiến đôi bên vui vẻ, thoải mái và không làm ảnh hưởng tới cảm xúc yêu đương.

“Có đôi lúc bạn gái tôi giành trả tiền trong những lần hẹn hò, đi chơi cùng nhau hay bất ngờ mua quà tặng tôi”, bạn đọc có địa chỉ mail pham.trung@... cho biết. Vui và xen lẫn chút... tự hào, anh chàng này bày tỏ: “Sự quan tâm, san sẻ của người yêu trong chuyện tiền bạc không chỉ khiến tôi quý trọng cô ấy hơn, mà còn là yếu tố khiến tôi vững tin trong đời sống hôn nhân khi cả hai góp gạo thổi cơm chung”.

Mức thu nhập chỉ làng nhàng, cố gắng chắt bóp chi tiêu mới đủ sống chứ không hề dư dả, nên tình phí luôn là vấn đề đau đầu với Nhật Hải (25 tuổi, Hà Nội). Hải tâm sự: “Ban đầu tôi còn vay mượn bạn bè để chiều chuộng sở thích ăn uống, mua sắm của nàng, nhưng dần dần tôi đành...ngả mũ chào thua”. Rốt cuộc, cực chẳng đã anh bạn trẻ khai thật với người yêu. Ngẩn người khi nghe người yêu rụt rè khai báo, bạn gái Hải thoáng chút ngỡ ngàng rồi cả hai cùng thống nhất: phải tính toán hợp lý chuyện tiền nong hẹn hò khi còn khó khăn. Sau lần đó, Hải cười xòa vì được bạn gái thấu hiểu và không bắt bẻ, bĩu môi chê mình... nghèo.

Chia sẻ của Hải cũng là lời “mách nước” mà anh chàng muốn gợi ý, gửi gắm tới các cặp yêu nhau mà mức sống còn hạn hẹp. Đó là nên thẳng thắn bày tỏ để cùng thông cảm và đưa ra cách cư xử hợp lý nhất, để “tình phí” không phải là trở ngại khiến tình yêu bớt lãng mạn và có khi trở nên... lãng xẹt vì có người luôn nơm nớp lo âu “tiền đâu”?.

BÌNH THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên