08/03/2012 09:32 GMT+7

Chữ "tình" liền với chữ "trinh" một vần?

MỘT BẠN ĐỌC
MỘT BẠN ĐỌC

TTO - Sau chuỗi ý kiến Chữ trinh thật có "ba bảy đường"?, TTO tiếp tục nhận được nhiều chia sẻ của bạn đọc về vấn đề này. Có phải chỉ người "lạc hậu" mới trọng chữ trinh? Có phải một chữ "trinh" có thể chẻ đôi chữ "tình"?

Chữ "tình" liền với chữ "trinh" một vần?

TTO - Sau chuỗi ý kiến Chữ trinh thật có "ba bảy đường"?, TTO tiếp tục nhận được nhiều chia sẻ của bạn đọc về vấn đề này. Có phải chỉ người "lạc hậu" mới trọng chữ trinh? Có phải một chữ "trinh" có thể chẻ đôi chữ "tình"?

Còn những người chồng chấp nhận vợ mất trinh thì hạnh phúc gia đình có vững bền dài lâu?

Tuổi Trẻ Online tiếp tục giới thiệu một số ý kiến, mời bạn đọc theo dõi, chia sẻ quan điểm riêng và tham gia thực hiện thăm dò ở cuối bài.

Trinh tiếtLàm gì khi bị “dính” vào clip sex?

ChlyFYFd.jpgPhóng to

"Với những người chồng chấp nhận vợ mất trinh, liệu hạnh phúc gia đình có vững bền dài lâu?" - Ảnh minh họa: từ Internet

Chữ "trinh" chẻ đôi chữ "tình"

“Chữ trinh đáng giá ngàn vàng” câu nói này cho đến ngày nay nó vẫn đúng trong văn hóa của người Việt Nam. Thật sự mà nói, không một người đàn ông nào muốn vợ mình mất đi “cái ngàn vàng” với một người đàn ông khác trước khi kết hôn với mình.

Đàn ông nào cũng quan trọng chữ trinh

Tôi thấy ông bà ta xưa quan niệm về chữ trinh đáng giá ngàn vàng cũng chẳng có gì sai. Nếu chúng ta ai cũng nghĩ như thế thì xã hội cũng bớt đi rất nhiều cảnh éo le. Nhiều người con gái chưa lập gia đình cũng bớt ''thoáng'' hơn khi nghĩ về hậu quả của nó sau này. Đàn ông cũng không có cơ hội để ngọt bùi dụ dỗ các cô gái nữa.

Không có gì thay đổi được suy nghĩ của cánh mày râu đâu. Chỉ khi nào có gia đình rồi, các cô gái sẽ hiểu rõ ông bà đã chính xác thế nào khi nói về chữ trinh.

Và thông thường khi người con gái đã quan hệ tình dục trước hôn nhân làm mất đi “cái ngàn vàng” thì không còn tự tin và gìn giữ nữa, “cứ thế tiếp tục” diễn ra nhiều lần như thế vì đã lỡ và “không còn gì để mất”, tâm lý chung là như vậy và người phụ nữ sẽ là người chịu thiệt thòi hơn cả.

Có thể thời gian đầu khi chung sống, người chồng không trách người vợ. Nhưng thời gian về sau người chồng vẫn ấm ức trong lòng. Đôi khi những xích mích nhỏ dẫn đến không hạnh phúc hoặc đổ vỡ trong cuộc sống gia đình vì vợ mình đã mất đi “cái ngàn vàng” với bạn trai cũ của cô ấy. Liệu sau này bạn có thể tự tin để giáo dục con gái của bạn không khi chính mình trước đây cũng không giữ được “cái ngàn vàng” với bạn trai mình?

Có bao nhiêu người đàn ông giữ trinh tiết cho người yêu mình đến đêm tân hôn? Người đàn ông chỉ tôn trọng những phụ nữ khôn ngoan giữ gìn trinh tiết thôi các bạn à, chứ trong lòng họ thật sự không tôn trọng những phụ nữ dễ dãi để mất đi “cái ngàn vàng” mặc dù trong tình yêu họ luôn muốn chiếm đoạt nó trước.

Mong rằng các bạn nữ hãy nhận thức để sau này tự tin với chồng mình và tự tin trong việc giáo dục con, nhất là con gái. Chữ trinh được giữ gìn ấy sẽ khiến người chồng thật sự tôn trọng mình và cuộc sống gia đình êm ấm về sau.

DƯƠNG THANH THIÊN

Liệu tôi có mãi hạnh phúc?

Em vừa lấy chồng được hơn nửa năm. Chồng em là người đàn ông sống theo quan điểm truyền thống. Ngày xưa anh ấy vẫn có người yêu, nhưng anh không bao giờ "vượt rào" vì anh sợ "đời cha ăn mặn, đời con khát nước".

Ngày anh yêu em, rồi muốn cưới em, em tự nhận mình không còn trinh, bảo anh hãy suy nghĩ kỹ hay tìm người vợ hoàn mỹ cho mình. Nhưng anh không chấp quá khứ. Đám cưới vẫn diễn ra. Cuộc sống hiện tại của em trôi qua bình yên, hạnh phúc.

Chồng em chưa lần nào nhắc lại quá khứ của em để chì chiết hay chê trách gì. Có điều, một lần say, anh nói: "Em chỉ mặt cái thằng khốn nạn đã phá đời con gái của em đi, anh đấm nó cho hả giận!".

Lúc đó em im re chứ biết nói gì. Chồng em bây giờ vẫn là người chồng rất tốt, rất phải đạo làm chồng. Song, không biết cuộc sống của em có mãi bình yên, hạnh phúc...

MAI MAI

Chữ trinh lẽ nào hơn tấm lòng?

Khi yêu, phần lớn đàn ông đều đòi hỏi chuyện ấy ở bạn gái và lý do được đưa ra "để chứng minh tình yêu". Vậy nhiều người phụ nữ khi thật lòng yêu cũng sẽ dâng hiến. Nhưng người đàn ông ấy "cao chạy xa bay" thì người con gái ấy là một người không có phẩm hạnh à? Vậy tư cách đạo đức của người con trai ấy thì thế nào?

Tôi không cổ xúy việc quan hệ trước hôn nhân, nhưng khi yêu thương nhau và xác định sống chung với nhau thì nên xem xét phẩm hạnh của người phụ nữ hơn là việc còn hay mất.

Nếu người phụ nữ vẫn còn trinh nhưng sống không lễ độ với cha mẹ hai bên, không chăm lo vun vén gia đình thì liệu bạn có chọn họ?

Có bao giờ người đàn ông đặt mình vào vị trí của người phụ nữ và xem xét hay không? Y học bây giờ tiến bộ lắm, có thể giúp phụ nữ vá lại bộ phận ấy, nhưng thế thì phải xem lại chữ trinh trong thời đại hiện nay thật sự nên được hiểu thế nào?

THƯƠNG

Nếu biết cô gái bạn dự định kết hôn không còn trinh tiết, bạn sẽ:
Từ bỏ ngay ý định kết hôn vì không thể chấp nhận việc đó Vẫn kết hôn vì điều quan trọng là thật sự yêu nhau Vẫn kết hôn nhưng trong lòng không chắc sẽ tha thứSẽ tiếp tục giữ quan hệ cho đến khi tìm được người yêu khác còn trong trắng để cưới Ý kiến khác

Bạn nghĩ gì về "chữ trinh" ngày nay? Nếu biết bạn trai hay bạn gái, vợ hay chồng của bạn không còn trinh khi đến với bạn, bạn sẽ phản ứng thế nào?

Mời bạn chia sẻ trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

MỘT BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên