06/03/2012 11:58 GMT+7

8-3 này, mong anh là của ngày xưa

TIỂU QUYÊN
TIỂU QUYÊN

TTO - Khi ngồi lóc cóc gõ những dòng chữ này, bao nhiêu kỷ niệm hiện về trong em. Những tháng ngày chúng mình theo học cao đẳng ở Đà Nẵng đối với em là khoảng thời gian dài hạnh phúc.

Gửi ông xã yêu dấu của em!

Mời bạn viết Món quà ngày 8-3Audio Nhịp sống trẻ: Cho ngày 8-3 yêu thương

xLZLv7Ou.jpgPhóng to
"8-3 năm nay, em chỉ mong anh lại là anh của ngày xưa - nhẹ nhàng và rất tâm lý chứ không phải là người hay nói những câu cộc cằn, có những cử chỉ hằn học như những tháng ngày qua" - Ảnh minh họa: từ Internet

Em đã gặp được anh - người con trai chân thành, giản dị, cư xử rất nhẹ nhàng. Bao sóng gió cuộc đời bủa vây chúng mình nhưng cuối cùng mình cũng vượt qua hết để sống bên nhau mấy năm qua.

Anh có biết không, ngày xưa yêu nhau, trong mắt em anh đã là người khá vô tư. Như ngày 8-3 cách đây bốn năm - lúc mình vẫn chỉ là người yêu thôi đó, anh vẫn đi uống cà phê với bạn mà không hề nhớ tới em.

Đến khi anh nhớ ra ngày đặc biệt ấy thì cũng gần nửa đêm rồi. Anh xuất hiện với bó hoa hồng đỏ trên tay và nói: “Trên đường đến đây anh rất lo, lo rằng lỡ đâu đến sẽ thấy em đang đứng cùng ai đó. Anh vô tâm quá!”. Nói thật là trước khi anh tới em đã rất buồn. Nhưng sau đó em đã hạnh phúc vì sự vô tư đến... ngốc nghếch của anh. Đó hình như cũng là Ngày quốc tế phụ nữ gần đây nhất mà em được anh tặng hoa.

Khi mình đã đi đến hôn nhân, anh ít lãng mạn hơn. Nói đúng ra là vì áp lực của cuộc sống và nỗi lo tiền bạc anh không còn là anh của ngày xưa yêu nhau. Em cũng không dám mong những món quà trong những ngày lễ. Em cũng không trách anh, bởi cuộc sống của chúng mình còn nhiều điều phải lo.

Thế nhưng ông xã biết không, càng ngày anh càng hay cáu gắt, anh nổi nóng rất vô lý và anh cũng ít để ý đến cảm xúc của em. Nhiều khi em tủi thân lắm. Dù rằng em biết đã là con người thì cũng sẽ đổi thay nhưng đôi lúc em vẫn không tài nào chấp nhận được.

Ngày 8-3 năm nay sắp đến, em vẫn không hề mong từ anh món quà xa xỉ nào, chỉ mong nhận được tình yêu và sự quan tâm đúng nghĩa một người chồng từ anh. Em chỉ mong anh lại là anh của ngày xưa - nhẹ nhàng và rất tâm lý chứ không phải người hay nói những câu nói cộc cằn, có những cử chỉ hằn học như những tháng ngày qua. Đó là món quà em mong nhất trong ngày “phụ nữ vùng lên”.

Điều cuối cùng em muốn nói với ông xã là: Em biết cuộc sống phía trước còn vô vàn chông gai và thử thách nhưng em sẽ cùng anh vượt qua hết. Sẽ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vui buồn và những áp lực hằng ngày mà anh phải đeo trên vai.

Trong ngày 8-3 này em sẽ là người phụ nữ dịu dàng, người vợ đảm đang của anh nhé. Em yêu ông xã nhiều lắm!

Em biết có câu châm ngôn thế này: "Đừng nghe anh ta nói, hãy nhìn cách anh ta làm". Nhưng lại cũng có một câu: "Đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai". Có lẽ ở nhiều trường hợp, câu nào cũng đúng.

Chúng mình cưới nhau năm năm, nhóc con của chúng mình đã tròn 3 tuổi. Năm năm ấy với biết bao vui buồn, đếm trên đầu ngón tay những lần chúng mình to tiếng. Mỗi lần nghĩ lại, em luôn tự thấy mình may mắn khi có anh bên cạnh.

rnJ6mWzY.jpgPhóng to

"8-3 năm nay, ngày của phụ nữ chúng em, anh đừng ngại nói: "Anh yêu em!", anh nhé!" - Ảnh minh họa: từ Internet

Anh hiền, anh chăm chỉ, anh chiều vợ thương con. Ai cũng nói như thế cả. Chỉ có điều anh là người ít nói, càng ít hơn là nói những lời yêu thương. Thỉnh thoảng em vẫn hay đùa: “Anh nói câu gì hay hay đi anh”, anh thừa biết ý của em trong đó, nhưng anh chỉ cười trừ.

Sinh nhật em, 8-3, kỷ niệm ngày cưới, 20-10… anh đều nhớ cả. Có hôm anh đưa em đi mua món quà gì đó, lại có lần anh vác về chậu hoa, cuốn truyện hay đơn giản là anh giành rửa bát với em. Những món quà đó thật dễ thương và có lẽ đủ sức chạm vào trái tim bất cứ người phụ nữ nào. Nhưng tất cả những lần đó em luôn thấy thiêu thiếu một điều gì. Phải chăng vì chưa bao giờ anh gửi kèm một lời nhắn gửi?

Em biết anh vẫn yêu em. Tất cả những hành động của anh, ngày thường cũng như ngày lễ, đều nói lên điều ấy. Nhưng là phụ nữ, với cái bản tính... ưa phù phiếm, em vẫn thèm được nghe những lời nói ngọt ngào, nhất là từ những người thương yêu nhất. Vì vậy, 8-3 năm nay, ngày của phụ nữ chúng em, anh đừng ngại nói "Anh yêu em!", anh nhé!

Mời bạn viết Món quà ngày 8-3

Với mong muốn làm nhịp cầu sẻ chia trong ngày 8-3, Tuổi Trẻ Online mời các bạn đọc nữ tham gia nội dung viết Món quà ngày 8-3.

Món quà ấy có thể có hình thức vật chất hoặc là một hành động, một lời động viên, một vòng tay ôm, một câu nói bạn luôn thầm mong được nghe...

Trong bài viết, bạn đọc vui lòng chia sẻ vì sao bạn mong đợi món quà ấy, có ký ức nào gắn với niềm mong ước ấy không... Các bài viết được Tuổi Trẻ Online chọn đăng sẽ có nhuận bút.

Bên cạnh đó, Tuổi Trẻ Online cũng rất mong các bạn đọc nói chung sẽ góp mặt trong nội dung viết này với những kỷ niệm 8-3 đáng nhớ hoặc kế hoạch đặc biệt, độc đáo của riêng bạn trong ngày 8-3 năm nay.

Các bài viết vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, không quá 900 chữ, gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn từ nay đến hết ngày 8-3, ưu tiên những bài viết gửi về sớm.

TIỂU QUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên