26/06/2011 01:17 GMT+7

99 tuổi và "tình yêu đầu tiên"

CÔNG NHẬT (Theo Dailymail)
CÔNG NHẬT (Theo Dailymail)

TT - “Tôi sẽ không bao giờ làm đám cưới nếu trái tim chưa thật sự rung động”, có lẽ khi thốt ra câu nói này, cụ ông Gilbert Herrick chẳng bao giờ ngờ rằng mình phải đợi tới năm... 99 tuổi để có cơ hội được cưới!

4jGzlb3a.jpgPhóng to
Cụ ông Gilbert và cụ bà Virginia tay trong tay tại lễ cưới của mình - Ảnh: Dailymail

Ngày 4-6 vừa qua là một ngày trọng đại với cụ ông Gilbert Herrick và cụ bà Virginia Hartman (86 tuổi) khi cả hai chính thức trở thành cô dâu, chú rể trong một đám cưới cảm động được tổ chức tại Bệnh viện cộng đồng Monroe (Rochester, New York, Mỹ).

“Tôi chưa từng gặp một người phụ nữ nào khiến tôi xao xuyến cho đến khi Virginia xuất hiện” - cụ Gilbert chia sẻ.

Hai người tình cờ “đụng độ” nhau trong ngày đầu cụ bà Virginia được đưa tới bệnh viện chăm sóc.

Sau vài lần tiếp xúc, Gilbert và Virginia phát hiện ra cả hai cùng có niềm đam mê chung là nghệ thuật. Virginia thích tô điểm cho đồ sứ, còn Gilbert lại hứng thú với tranh sơn dầu.

“Số lần tôi gặp Virginia ngày một nhiều. Nhiều đến mức có lúc tôi sợ cô ấy sẽ đuổi tôi ra khỏi phòng” - cụ Gilbert bật cười nhớ lại.

Theo thời gian, tình cảm giữa họ nảy sinh nhanh chóng. “Tuy vậy, chúng tôi không dám để cho ai biết chuyện này. Có nhớ nhung đến mấy thì chúng tôi cũng chỉ viết lên giấy rồi chuyền cho người kia, khi đọc xong thì chúng tôi xé vụn ngay” - cụ Gilbert tâm sự.

Đến một ngày, khi nhận ra mình không thể sống xa “nửa kia”, cả hai quyết định sẽ dọn vào sống cùng phòng và tổ chức đám cưới để tránh lời dị nghị.

Ngạc nhiên thay, quyết định trên nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ mọi người. Sau đó ít lâu, đám cưới đã diễn ra với sự hỗ trợ nhiệt tình từ những người con, cháu và chắt của cụ bà Virginia.

Tuy cả hai đều ngồi xe lăn nhưng Gilbert và Virginia đều thực hiện đầy đủ nghi thức mà các cặp uyên ương trẻ vẫn làm. Họ thậm chí còn thực hiện kiểu nhảy “first dance” truyền thống trong ánh mắt đầy ngưỡng mộ của mọi người.

Gilbert và Virginia cho biết hiện họ đang tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc nhất trên đời, hằng ngày cả hai dành thời gian để vẽ, chăm sóc nhau. Cụ ông Gilbert hiện đang nhận chăm sóc cho vườn kính của bệnh viện. “Họ trả cho tôi 8 USD/giờ làm việc. Không đủ để trang trải cho cuộc sống của một người đàn ông có gia đình. Nhưng có còn hơn không” - cụ ông Gilbert cười lớn.

CÔNG NHẬT (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên