13/04/2011 19:28 GMT+7

Yêu hay tung hỏa mù?

doanthuyvankhanh@... 
doanthuyvankhanh@... 

TTO - Tôi và anh làm cùng công ty. Tôi 27 tuổi, còn anh 28 - đã chia tay người yêu. Chúng tôi bắt đầu thân thiết hơn cách đây một năm. Song đến nay tôi vẫn chưa xác định rõ tình cảm anh dành cho mình bởi nhiều lúc anh tỏ ra rất quan tâm tôi nhưng đôi khi cũng hơi lơ là.

oEIKsfaY.jpgPhóng to

Lòng tôi ngổn ngang trăm mối bởi không hiểu rõ ràng tình cảm anh dành cho mình - Ảnh chỉ mang tính minh họa

Lúc trước anh hay nhờ tôi vài việc như cho anh mượn máy tính chép dữ liệu, hỏi tôi về ngày nghỉ lễ tết của công ty... Thật ra tôi và anh làm khác bộ phận, tôi làm văn phòng, còn anh làm ở nhà máy.

Một lần anh nhờ tôi dịch ra tiếng Việt hai từ "miss you" (tức "nhớ anh") và bảo có người bạn hỏi mà anh không biết. Tôi nghĩ hai từ này đơn giản thế sao anh lại không biết, nhất là khi anh cũng tốt nghiệp đại học (?!).

Khi tan ca, nếu thấy tôi chạy xe đằng trước anh hay chạy xe theo để nói chuyện. Dịp tết vừa rồi, chúng tôi không gặp nhau một tuần, anh nhắn tin bảo nhớ tôi. Nhưng vì tin nhắn không có dấu nên tôi sợ nếu đọc nhầm thì sẽ "quê" lắm. Tôi muốn anh giải thích rõ hơn thì anh bảo hôm khác sẽ nói. Vậy anh có thật sự nhớ tôi hay chỉ đùa cợt? Tôi nghĩ nhiều người đàn ông bây giờ hay đùa cợt trong tình yêu và tôi sợ điều này.

Khi tôi nói bị nhức đầu, cần người trò chuyện thì anh gọi để tôi trò chuyện với anh thoải mái đến hết nhức đầu thì thôi. Những hành động như thế khiến tôi nghĩ anh có cảm tình với mình. Tuy nhiên vào những dịp quan trọng như sinh nhật tôi, Valentine hoặc 8-3, anh lại không một lời hỏi han. Lúc đầu tôi nghĩ do anh bận nhưng sau đó mới biết anh bận... nhậu với bạn bè. Ngày xưa gia đình tôi có chuyện buồn liên quan đến việc chơi bida. Khi anh chơi trò này, tôi bảo rất ghét ai chơi bida, anh cũng mặc kệ và chẳng màng hỏi lý do.

Nhiều hành động của anh khiến tôi lẫn lộn. Thật ra tôi cũng thích anh nên muốn "bật đèn xanh" nhưng không biết làm sao khéo léo để không bị coi thường là quá "chủ động". Những lần nhắn tin hoặc gọi cho anh, tôi cũng chưa bao giờ nói thích hay nhớ anh. Nếu tôi cứ liên lạc với anh một lần/tuần thì có quá đáng không? Mỗi lần nghe tin anh bệnh, tôi nhắn tin hỏi thăm liền, như vậy có dở lắm không?

Lòng tôi đang ngổn ngang trăm mối. Xin cho tôi lời khuyên trong hai vấn đề sau:

1. Anh có cảm tình với tôi hay chỉ vui đùa? Tôi phải làm gì để xác định được tình cảm của anh? Tôi sống hơi nội tâm nên rất sợ bị tổn thương.

2. Tôi phải "bật đèn xanh" sao cho khéo để không làm anh nhàm chán? Lỡ anh không thích mà tôi chủ động "bật đèn" hoài sẽ rất khó xử và xấu hổ với đồng nghiệp.

Mời bạn gửi những chia sẻ, gợi ý tháo gỡ cho bạn doanthuyvankhanh@... về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn với tiêu đề: Khi chàng thích tung hỏa mù. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

doanthuyvankhanh@... 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên