10/03/2011 15:21 GMT+7

"Thập diện mai phục" teen yêu

KHỂNH
KHỂNH

TTO - Khi tuổi mới lớn bắt đầu biết "cảm nắng" ai đó cũng là lúc không ít bậc phụ huynh lo sốt vó. Từ đó, không ít tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi những rung động đầu đời bị "thập diện mai phục".

TTO - Khi tuổi mới lớn bắt đầu biết "cảm nắng" ai đó cũng là lúc không ít bậc phụ huynh lo sốt vó. Từ đó, không ít tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi những rung động đầu đời bị "thập diện mai phục".

Cho mẹ làm "quân sư tình yêu" của con nhé!Khi nào tớ mới được yêu?

2h2tub32.jpgPhóng to
Khi tuổi mới lớn biết "rung rinh" thì không ít phụ huynh bắt đầu lo sốt vó - Ảnh chỉ có tính minh họa: Khểnh
Bạn nghĩ nên bắt đầu yêu khi nào:
12 tuổi (bắt đầu học cấp II) 16 tuổi (bắt đầu học cáp III) 18 tuổi (tốt nghiệp cấp III) 22 tuổi (khi đã tốt nghiệp đại học) Ý kiến khác

Từ bà mẹ "điệp viên"

N.G., lớp 12 Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM, là con một trong nhà nên chuyện ba mẹ canh phòng cẩn mật là chuyện dễ hiểu. Đi học chính, học thêm, rồi học tiếng Anh buổi tối ở trung tâm cũng được ba mẹ theo dõi và "rà soát" kín lịch. Nhưng than ôi làm sao "cấm được lũ nhỏ". Cô nàng kết một anh chàng khá hiền và có óc khôi hài, đang học năm 1 ĐH Sư phạm TP.HCM mà nàng tình cờ gặp trong những lần tham gia hoạt động tình nguyện, đội nhóm.

Thấy trong bữa cơm con mình cứ liên tục "tít tít" và không thiết tha chuyện ăn uống, bà mẹ sinh nghi bèn "mượn tạm" điện thoại của con một thời gian với lý do: "Con gái cầm điện thoại ra đường dễ bị cướp giật. Để mẹ cầm cho". Tưởng rằng hết đường thoát thì nàng G. chuyển sang Facebook, lòng yên tâm ba mẹ đời nào tìm được đường vào mạng. Chưa kịp tận hưởng một khoảng thời gian yên thoát khỏi kìm cặp, thì một ngày đẹp trời nọ bà mẹ "xì tin" cũng mày mò tạo được một tài khoản Facebook và chỉ add (kết bạn) với mỗi…con gái cưng.

Rốt cuộc G. đành tiu nghỉu xóa hết những hình ảnh, comment có liên quan đến chuyện tình cảm trên trang cá nhân, và đồng ý đưa mẹ vào… danh sách bạn bè. G. thở dài: "Mẹ cũng có Facebook mà mẹ kết bạn Facebook thì chẳng lẽ ngó lơ?".

Đến bà mẹ "vệ sĩ"

indeQG8l.jpgPhóng to
Bị ba mẹ giám sát quá chặt thường khiến một số bạn trẻ không hài lòng - Ảnh chỉ có tính minh họa: B.K.

Thường khi con gái yêu, các bà mẹ xem chừng luôn sát cánh cùng con. Tuy nhiên đôi lúc có những trường hợp khiến con gái phải đỏ mặt hoặc không biết nói sao với bạn bè.

Như trường hợp của P.N. - một người mẫu teen cho vài tờ báo, trang thông tin tuổi teen. Vì không tài nào cấm cản bạn ấy tham dự những sự kiện, hay buổi chụp hình nên mẹ đành đi theo con mọi lúc mọi nơi. "Đặc biệt trong thời buổi trên mạng nhan nhản hình hở hang, hình lộ hàng, mà cứ nhè vào lũ nhỏ tung lên thì mình phải đi để giữ con mình chứ!" - cô X., mẹ của N., tâm sự. Đến mức cô còn làm… êkip chụp ảnh phải phiền lòng khi nằng nặc đòi xem hình ngay tại chỗ và liên tục chỉ đạo "xóa, xóa, không đẹp" nhặng xị.

Ngay khi chúng tôi hẹn N. ở một quán cà phê để trò chuyện về công việc làm người mẫu, không ngờ mẹ của N. cũng xuất hiện, tới bắt tay tôi đầu tiên làm chúng tôi… choáng. Cô cười nói rồi đặt luôn tờ 100.000 đồng lên bàn, giọng vui vẻ: "Con ơi, cô gửi N. uống nước với con nhé!". N. khẽ thở dài. Buổi nói chuyện giữa chúng tôi chẳng đi tới đâu khi bà mẹ chọn một bàn ở góc phòng, ngồi đọc báo (mà hình như chả lật sang trang khác bao giờ) khi hai mắt thì cứ dõi theo con gái.

Khi con trai yêu...

lBXCsvjs.jpgPhóng to
Những rung động đầu đời luôn có sức hấp dẫn rất lớn - Ảnh chỉ có tính minh họa: Khểnh

Đừng tưởng chỉ có con gái là được các ông bố bà mẹ theo sát để đề phòng bất trắc nhé. Anh chàng C.L. (sinh viên Đại học Hồng Bàng), cao 1,7m giỏi thể thao, ít nói và vẻ ngoài y như diễn viên của các phim thần tượng Đài Loan, vậy mà chuyện tình cảm của anh cũng không suôn sẻ mấy. Ba mẹ khi biết tin con trai út đang có cảm tình với một bạn gái thì thường nấu thêm món ngon, bảo con mời cả cô bạn về nhà chơi. Thoạt đầu hai bạn trẻ cũng vui vẻ vì thấy ba mẹ hiền và dễ chịu. Cả hai đâu ngờ đó là "chiêu" của phụ huynh để quản con.

"Thời buổi Internet tràn ngập clip nóng và lũ trẻ cứ ôm ấp nhau nhan nhản ngoài công viên, chỗ công cộng. Cứ đưa chúng về nhà, có gì mình còn dễ bề quản lý" - đó là tiết lộ của chú Q.B., 45 tuổi, kỹ sư của một công ty liên doanh với Hàn Quốc.

Mời bạn chia sẻ những ý kiến, câu chuyện cá nhân về tình yêu tuổi mới lớn. Mọi ý kiến vui lòng gửi về teen@tuoitre.com.vn. Bài viết không quá 1.200 chữ, để chính xác nội dung xin gõ font chữ có dấu tiếng Việt.

KHỂNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên