19/09/2010 00:01 GMT+7

Lời tỏ tình ám ảnh

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Cuối tuần qua có lẽ là mốc thời gian khó quên với cô gái có tên Lôi Anh (Trung Quốc).

iwdR5scq.jpgPhóng to
Anh chàng Lưu Hàng hăm hở chờ người đẹp đến cùng sự tháp tùng của một tốp bảo vệ - Ảnh: Xinhua

Sở hữu một nhan sắc mặn mà, Lôi Anh hiển nhiên trở thành “người trong mộng” của nhiều chàng trai, trong đó có vị “thiếu gia” 24 tuổi tên Lưu Hàng. Vì quá mê đắm Lôi Anh, Lưu Hàng từng mua 9.999 bông hồng (trị giá khoảng 30.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 86 triệu đồng) kết thành trái tim lớn tặng người đẹp vào ngày 28-8.

Dẫu tình cảm của anh lúc ấy bị người đẹp từ chối thẳng thừng, nhưng Lưu Hàng vẫn quyết định tạo thêm cơ hội cho mình...

“Bất kỳ ai thuyết phục được Lôi Anh ra gặp tôi, tôi sẽ tặng người ấy một sợi dây chuyền bạch kim”, Lưu Hàng dõng dạc tuyên bố sáng 11-9 khi đang đứng tại một khu vực công cộng đông người qua lại.

Sự “chuẩn bị” đón tiếp người đẹp của Lưu Hàng có thể nói là gây sốc cho những người chứng kiến bởi một hàng dài vệ sĩ mang kính đen, một chiếc Mercedes đen bóng loáng... Và hơn hết thảy, rất nhiều người dĩ nhiên không thể làm ngơ trước phần thưởng “loại khủng” như thế.

Số điện thoại của Lôi Anh được Lưu Hàng phân phát cho tất cả mọi người và dĩ nhiên người đẹp sau đó nhận vô số cuộc điện thoại gọi tới. Lôi Anh sau cùng cũng xuất hiện trong sự reo hò của đám đông, nhưng cô nhanh chóng khẳng định lại tình cảm của mình dành cho chàng trai là con số 0 tròn trĩnh. Cô cũng cương quyết cự tuyệt lời mời ăn trưa của chàng trai dù đám đông xung quanh không ngớt lời thuyết phục.

Màn tỏ tình cuồng nhiệt đó cuối cùng kết thúc sau gần một giờ đầy căng thẳng. Tuy vậy, dư âm của câu chuyện sau đó tạo nên nhiều làn sóng dư luận trái chiều trong xã hội...

Bạn trẻ Việt nghĩ gì?

Anh Nguyễn Huy Hoàng (nhân viên Công ty CP Liên Á quốc tế) thẳng thắn cho biết: “Tuy tôi là đàn ông và dĩ nhiên cũng thích phụ nữ đẹp, nhưng tôi cực lực phản đối hành động của chàng trai này”. Anh Hoàng tin rằng những điều Lưu Hàng làm không phải xuất phát từ một tình yêu thật sự mà chỉ là sự cố gắng chiếm hữu.

Chị Nguyệt Ánh (nhân viên Công ty Vissan) chia sẻ: “Phụ nữ dễ mềm lòng trước những điều ngọt ngào, nhất là khi được tôn vinh như một nữ hoàng. Nhưng cảm xúc đó rồi sẽ trôi qua nhanh và tình cảm chân thực mới đọng lại mãi”.

Chị Ánh ủng hộ quyết định từ chối một cách thẳng thắn của Lôi Anh, bởi: “Tình cảm là thứ cần có thời gian để thử thách. Nếu chỉ vì những vật chất tầm thường hay lời cổ vũ của đám đông mà đi theo thì giá trị của bản thân ít nhiều không còn nữa”.

Đồng quan điểm với chị Ánh, blogger Sakuranbo cho rằng việc Lôi Anh không nhận lời cầu hôn của Lưu Hàng là điều nên làm: “Nếu đẹp trai, nhà giàu nhưng vô duyên, chỉ biết chinh phục đối tượng bằng tiền thì người đó sẽ khó có được kết cục hạnh phúc”.

Tỏ tình gây sốc chỉ có giá trị nhất thời

Tỏ tình là giây phút thiêng liêng của riêng hai người, mọi sự tính toán, “hô hào”, lôi kéo, ép đối phương vào chân tường... để đạt mục đích đều không nằm trong “lãnh địa thiêng liêng” của tình yêu. Đối với một anh chàng đại gia, 9.999 đóa hồng, chiếc Mercedes hay một sợi dây chuyền bạch kim chẳng đáng là bao.

Tuy nhiên, dùng phần thưởng vật chất để “treo” nhằm lôi kéo người yêu đến thì thật tình anh chàng không hề tôn trọng phẩm giá của đối phương. Tình yêu và hôn nhân không thể đến từ những điều gây sốc, có thể nó sẽ làm một số cô gái choáng váng nhưng đấy chỉ là nhất thời.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên