14/08/2010 01:30 GMT+7

Mạng "tố giác" ngoại tình

CÔNG NHẬT - THÙY LINH
CÔNG NHẬT - THÙY LINH

TT - Đâu đó trên mạng người ta vẫn bắt gặp tâm sự của những phụ nữ cô đơn, thổn thức vì mình chỉ là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của người tình thành đạt.

zzUkBRyk.jpgPhóng to

Mỗi người mỗi cảnh, nhưng Internet lại làm lộ diện một số quý ông không quý trọng cuộc hôn nhân của mình.

“Than thân trách phận”

Môtip quen thuộc nhất là đa số cô gái trẻ xinh đẹp, tài năng đem lòng yêu sếp của mình hoặc sếp một công ty đối tác. Tiếc thay, “đàn ông hoàn hảo” (phong độ, có địa vị xã hội hay công việc thu nhập cao) hầu hết đã yên bề gia thất. Vậy là có cảnh nhiều người vợ chờ chồng về với mình mỗi tối, nhưng không ít người trong những người “đàn ông hoàn hảo” ấy ban ngày ngoài những lo toan công việc là tìm niềm vui, sự tri âm ở những cô gái trẻ.

Còn cô nhân tình bé nhỏ “mất mối tối nằm không”, khổ sở lại lên mạng thể hiện bao yêu thương trăn trở... Đến một ngày bà vợ dạo chơi trên xa lộ thông tin, vô tình lạc bước vào miền yêu thương của một cô gái trẻ mà đâu đâu cũng thấy thấp thoáng bóng dáng chồng mình. Thế là vỡ lở vụ ngoại tình.

"Vợ không phải người tình mà là người bạn trăm năm. Và chúng ta phải sớm tập làm quen với ý nghĩ yêu nàng khi nàng luống tuổi và cả khi nàng là một bà già"

Belinsky, nhà phê bình văn học người Nga

Kịch bản này từng diễn ra với Châu (24 tuổi, TP.HCM) hơn một năm trước. Tốt nghiệp đại học, Châu được nhận vào làm nhân viên kinh doanh một công ty nhập khẩu. Nhờ ngoại hình và duyên ăn nói nên Châu luôn được sếp dẫn đi cùng trong các cuộc “đàm phán” trên bàn nhậu.

Mật độ tiếp xúc với sếp quá nhiều đến mức ngoài “người đàn ông hoàn hảo” đã có vợ con ấy ra, Châu không nghĩ đến bất cứ ai khác. Từ ngưỡng mộ đến choáng ngợp và yêu mù quáng là một con đường rất ngắn, Châu chủ động ngả vào vòng tay sếp.

Cuộc tình vụng trộm diễn ra êm đẹp suốt nửa năm cho đến lúc cô bị vợ sếp dằn mặt nhờ vô tình đọc được trang blog đầy nước mắt và tủi phận của một kẻ thứ ba khát khao hạnh phúc. Dù không có bất cứ hình ảnh hay cái tên nào, nhưng trước những miêu tả ám chỉ không lệch một ly, Châu hết đường chối cãi vì bà vợ nào chả rành chồng mình. Thủ phạm ngoại tình là ông chồng thì không thể ngờ mình bị tố giác bởi trang nhật ký trên mạng, chứ không phải từ một kẻ nhiều chuyện, ghen ăn tức ở.

Những lời đường mật

Ở tuổi ngoài 40, ông Lâm (Q.Gò Vấp, TP.HCM), làm việc trong một cơ quan hành chính, bỗng thấy đời mình gặp “cơn gió mát” khi Nguyên, cô gái thua tuổi ông hơn con giáp, chuyển về làm cùng bộ phận. Nguyên thông minh, xinh xắn, lại am hiểu văn thơ, rất tâm đầu ý hợp với ông, khác hẳn người vợ ở nhà tính tình quay quắt, lại không cùng đồng điệu học thức.

Vậy là ông Lâm lập hẳn một trang blog, chỉ toàn đưa hình ảnh của Nguyên và những cảm xúc của ông lên mạng. Sở dĩ ông không ngại ngần bày tỏ tình cảm nơi “đông người” là vì trong cơ quan ấy Internet rất xa xỉ, ít người biết dùng email huống chi là các trang mạng xã hội.

Nguyên là cô gái tự trọng và không muốn làm kẻ thứ ba bởi cô chỉ xem ông Lâm là người anh nên nhiều lần tế nhị đề nghị ông gỡ bỏ hình ảnh của cô và những bài viết lâm ly ấy. Song cảm xúc ở ông Lâm cứ âm ỉ, tưởng chừng khó dập tắt cho đến ngày Nguyên phải cứng rắn bày tỏ thái độ, ông Lâm mới ngậm ngùi tạm dừng việc cập nhật.

Và dẫu người vợ “nhà quê” (theo những gì ông Lâm nói) chưa từng biết chồng mình “thả câu” lộ liễu thế, nhưng bạn bè Nguyên không ít người biết chuyện bởi chỉ cần vào blog của cô, họ đều có thể dễ dàng qua đọc blog của ông Lâm. Chuyện phát tán, ông Lâm buộc phải gỡ bỏ những bài viết đắm say ấy khỏi blog của mình...

Đến chuyện xứ người

Anh Neil Brady (Accrington, Lancashire, Anh) có lẽ chẳng bao giờ ngờ thói trăng hoa của mình lại bị vợ phát hiện và kết cục phải giải quyết ở tòa án chỉ bởi... Facebook. Cho rằng vợ mình “mù công nghệ”, Neil - một kỹ thuật viên vi tính - vô tư lên Facebook tuyên bố hai người đã ly dị. Neil thậm chí kể chuyện riêng cũng như không giấu sự hạnh phúc khi nhận lời động viên từ mọi người. Emma Brady, người vợ bao năm đầu ấp tay kề cùng Neil, chẳng bao giờ ngờ mình lại có ngày bị bẽ mặt đến vậy. “Tôi còn nhớ đó là một buổi sáng bận rộn, đang mệt nhoài với công việc tổ chức hội thảo thì nhận được cú điện thoại động viên từ một người bạn thân”.

Emma không thường dùng Facebook và cô thậm chí chẳng biết địa chỉ Facebook của chồng. Chỉ tới khi người bạn thân đang sống ở Đan Mạch gửi đường dẫn thì sự thật phũ phàng mới hiện ra. Emma thờ thẫn suốt cả buổi khi ngồi đọc hết những hàng dài tin nhắn ủng hộ Neil trên Facebook. Emma biết có nhiều người bạn trên Facebook của Neil hoàn toàn xa lạ và vô tình trở thành “con rối” trong trò chơi thiếu tình người này.

Với Emma, sự chia tay không khiến cô buồn, thất vọng bằng việc bị chồng thêu dệt một câu chuyện không có thật phơi bày cho tất cả mọi người. Đến giờ cô vẫn luôn thầm hỏi “Tại sao anh ta lại có thể làm điều độc ác đó?” dẫu biết rằng sẽ khó có câu trả lời...

Có thể với phần đông phụ nữ, nhất là những phụ nữ nội trợ, Internet rất xa xôi với họ. Song sự hi sinh, cần mẫn chăm lo cho gia đình - mà trong đó là lo cho chồng từ những tấm áo phẳng phiu đến cơ quan, đến những giây phút thảnh thơi chén thù chén tạc bên bạn bè - có đáng đổi lấy những lời bạc tình sau lưng!

CÔNG NHẬT - THÙY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên