27/09/2009 04:58 GMT+7

Hát ru con đi em!

TRẦN ANH
TRẦN ANH

TT - Thời đang yêu, mỗi khi nghe em hát anh vẫn thường gọi em là “họa mi cô nương”. Công bằng mà nói em sở hữu một giọng ca không lấy gì làm mượt mà hay ngọt ngào, duyên dáng là bao!

Hát ru con đi em!

TT - Thời đang yêu, mỗi khi nghe em hát anh vẫn thường gọi em là “họa mi cô nương”. Công bằng mà nói em sở hữu một giọng ca không lấy gì làm mượt mà hay ngọt ngào, duyên dáng là bao!

Có lần bạn bè tặng anh một câu ấn tượng: “Kết hôn, mày giảm hẳn khoản chi phí sắm dàn âm thanh mà cuộc sống vẫn rôm rả cả ngày”. Tự sướng, anh mỉm cười vì đó là em - tình yêu của anh!

ImageView.aspx?ThumbnailID=363944
Mẹ và con - Ảnh: Gia Tiến

Sau ngày cưới hai mùa thu, “họa mi cô nương” đến ngày làm mẹ. Chín tháng 10 ngày, anh hồi hộp chờ tin mẹ tròn con vuông. Làm bố, a ha, anh đã được làm bố của thằng cu bụ bẫm, có cái miệng xinh của em và đôi mắt him híp của anh thời bé. Hạnh phúc đến nghẹn ngào khi anh đưa tay bế cục cưng và không quên hôn lên má em: “Em yêu là nhà vượt cạn vô địch!”.

Những ngày em ở cữ anh như một tên trộm, thích rình nghe họa mi hát ru con. Em biết không, khi lặng nhìn em vỗ về cục cưng của chúng mình vào giấc ngủ, anh thấy em giống mẹ đến thế! Hình như cách đây tròn 30 năm, anh đã được hít hà những lời âu yếm chan chứa tình mẫu tử “à ơi, con ngủ cho ngoan...” như thế.

Càng ngày tên trộm trong anh càng thích công khai ngắm nhìn họa mi hát bên vành nôi của con trai. Đã có lúc em đỏ mặt (vì lý do gì không biết nữa) khi ngước mắt trông thấy anh đang ngẩn ngơ ngắm khóe miệng em ngân nga. Một cánh cò bay lả bay la từ câu ca dao vào trong giấc ngủ của con trai: Con cò (là) cò bay lả, lả bay la/ Bay từ (là) từ cửa phủ, bay ra (là) ra cánh đồng/ Tình tính tang, tang tính tình...

Họa mi của anh đã “lột xác” rồi sao? Không còn những trò vừa hát vừa lắc mình theo điệu hip hop sôi động như những lần cùng bạn bè trong quán karaoke. Không còn là em với đôi mắt mơ màng ngồi nhâm nhi cà phê môi lẩm nhẩm những ca khúc huyền thoại như Soledad, Hotel Califonia hay My heart will go on...

Ngày trước, em hát là quà tặng anh sau mỗi lần giận dỗi vu vơ, là cây cầu bắc qua những xa cách khi chúng mình chưa thật sự hiểu nhau trong cuộc sống. Hôm nay, khi nghe em hát ru con, anh đã thấy em xây tổ ấm cật lực và đắm đuối đến mức nào. Điều đó càng làm anh yên tâm hơn về sự lựa chọn của chúng mình.

Hát ru con nhiều hơn nữa đi em! Dẫu có đôi lúc em phải ngập ngừng vì câu từ chưa thuộc. Dẫu nhiều lần tiếng khóc của cục cưng át hẳn lời ru. Miễn là em cứ đằm thắm ru con, đằm thắm dệt nên bao sợi tơ hạnh phúc trong gia đình trẻ của chúng ta. Họa mi nhé.

TRẦN ANH

TRẦN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên