15/06/2009 20:02 GMT+7

"Tôi sợ người dẻo miệng"

THỦY NGUYÊN
THỦY NGUYÊN

TTO - Phải chăng "dẻo miệng" cũng là rào cản cho các chàng trai tìm thấy tình yêu đích thực của mình? Xin mời bạn đọc cùng chúng tôi tiếp tục chia sẻ những email bạn đọc gửi đến bạn Nhật L., với mong muốn tìm ra lời giải cho ẩn số "vì sao tôi cô đơn"...

Cô đơn vì quá hoàn hảo?

pQwDRrvO.jpgPhóng to
Phụ nữ cần một tình yêu chân thành, một chỗ dựa vững chắc - Ảnh minh họa
TTO - Phải chăng "dẻo miệng" cũng là rào cản cho các chàng trai tìm thấy tình yêu đích thực của mình? Xin mời bạn đọc cùng chúng tôi tiếp tục chia sẻ những email bạn đọc gửi đến bạn Nhật L., với mong muốn tìm ra lời giải cho ẩn số "vì sao tôi cô đơn"...

* Một bến đỗ "thường thường" là tốt rồi!

Bạn Nhật L. thân mến!

Bức thư anh viết cũng thật dí dỏm và hài hước, tôi nghĩ rằng anh là người vui vẻ hoạt bát. Tính tình dễ hòa đồng nên anh có nhiều bạn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Ở anh cũng có sự tự tin khi đánh giá bản thân mình và có sự nghiêm túc trong tình cảm. Và phụ nữ cũng rất cần sự nghiêm túc trong tình cảm của người yêu dành cho họ.

Nhưng anh vẫn chưa tìm được một bến đỗ bình yên cho mình? Anh vẫn còn cô đơn?

Tôi là con gái và ở khía cạnh nào đó tôi cũng hiểu những tâm tư, tình cảm vốn rất riêng của con gái. Nếu tôi có bạn trai, tôi chỉ mong bạn trai của mình đừng đẹp trai quá, cũng đừng giỏi quá và cũng đừng… hoạt bát quá. Đôi khi con gái hay nghi ngờ, rồi tưởng tượng nhiều thứ: “Anh ấy nói thế có thật không?”, “liệu anh ấy có nói với người khác như vậy không?”.

Con gái không dám nói ra nhưng con gái sẽ suy nghĩ thật nhiều. Cô gái can đảm thì sẽ tự nguyện là một “điệp viên 007” để… phối kiểm lại những lời mà người ấy đã nói. Nếu cô gái có tình ý nhưng phát hiện “điệp khúc này nghe quen quen” có lẽ sẽ trở thành “điệp viên… 00 thấy” luôn! Còn nếu là một cô gái tự ti, cô ấy sẽ nghĩ lại “vì mình chỉ là Lọ Lem thôi”. Và thế là cô gái ấy cũng biến mất.

Nghĩ rằng trong tình cảm, hình thức không quan trọng. Lý thuyết là thế nhưng hiện thực đôi lúc lại thấy bề ngoài là rào cản giữa 2 người yêu nhau. Những người con gái đi qua anh có lẽ họ chưa có được sự tin tưởng tình cảm của anh hoặc do cảm thấy mình không thể sánh bằng anh.

Tự nhận rằng “dẻo miệng” thì ngay bây giờ cố gắng đừng “dẻo miệng nữa”, nói ít và thể hiện nhiều. Tình yêu không chỉ được chinh phục bằng lời nói, sự hài hước mà còn là những cử chỉ quan tâm, biết lo lắng cho người yêu và nhượng bộ, khiêm tốn; giúp đỡ người mình yêu vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Anh không cô đơn đâu. Giữa cuộc sống bộn bề và lo toan này, anh sẽ tìm được cho mình một tấm chân tình. Tình yêu không đợi tuổi vì trong tình yêu không có ranh giới của tuổi tác. Sống và làm việc hết mình và một ngày nào đó anh sẽ tìm gặp mối tình dài hơi. Cuộc sống đã trao cho những “mối tình ngắn hơi” để thất vọng rồi giúp chúng ta tìm kiếm và trân trọng mối tình dài hơi của mình. Tìm hiểu và giữ lấy tình yêu là một quá trình khó khăn, nhưng cố gắng thì sẽ thành công.

Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim…

* Không tin vào người "dẻo miệng"

Tâm sự của anh cũng là nỗi băn khoăn, lo lắng của các bạn nữ nói chung.

Là phụ nữ tôi cũng không tin tưởng những người "dẻo miệng" lại đẹp trai vì lo lắng họ là những người lăng nhăng, không chung thủy. Anh cũng nên thông cảm với chị em phụ nữ vì hiện nay họ "Sở" cũng còn nhiều lắm. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu anh thật lòng cảm mến một ai đó và kiên trì theo đuổi một cách chân thành thì anh sẽ sớm có một tình yêu đích thực.

Phụ nữ cần một tình yêu chân thành, một chỗ dựa vững chắc, một người biết quan tâm và chia sẻ. Nắm bắt tâm lý này sẽ giúp anh giữ gìn tình yêu của mình được bền lâu.

Người ta nói anh "dẻo miệng" nên không tin lời anh nói thì anh hãy giảm bớt nói lại và thể hiện bằng hành động để chứng tỏ tình cảm của mình. Tôi chắc chắn cô gái nào lòng dạ sắt đá cũng phải xiêu lòng thôi.

Chúc anh sẽ sớm tới bến bờ hạnh phúc!

* Chưa gieo sự an tâm

Đọc email của bạn, tôi thấy hình như bạn đang chơi vơi trong các mối quan hệ của mình. Nào là bạn bè, anh em kết nghĩa và cả những phụ nữ mà bạn cho rằng sẵn sàng "tình một đêm" với bạn, để rồi cuối cùng bạn hoang mang không hiểu vì sao những mối tình của bạn cứ lần lượt ra đi.

Bạn hãy bình tĩnh mà xét lại cách đối xử với những người yêu trước đây của mình. Dẫu biết rằng trong cuộc sống chúng ta cần có bạn để chia sẻ vui buồn nhưng tình bạn khác với tình yêu. Một người có thể một lúc có nhiều bạn nhưng không thể một lúc yêu nhiều người được. Bạn đã không cho người yêu bạn thấy được sự an tâm cũng như niềm tin thì làm sao họ có thể yên tâm để tiếp tục sánh bước cùng bạn - trong khi xung quanh bạn có biết bao mối quan hệ như thế!

Dẫu biết rằng bạn là người khéo ăn khéo nói, dù rằng "lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" nhưng đừng kèm theo đó những ánh mắt đẩy đưa với những ai không phải là người yêu của bạn. Đó cũng chính là hành động thiết thực để chứng tỏ cho người yêu mình thấy rằng mặc dù xung quanh bạn có rất nhiều người nhưng cô ấy là số 1 trong trái tim của bạn.

Hy vọng bạn sẽ sớm tìm đươc tình yêu đích thực của đời mình. Chào bạn.

Email của bạn đọc Nhật L. hẳn không phải là nỗi lòng riêng của một ai đó, mà còn là trăn trở của không ít bạn trẻ ngày nay khi giữa ắp đầy mối quan hệ xã hội, họ không thể tìm được cho mình một mối chung tình? Làm sao để có thể tìm được tình yêu? Bắt đầu từ đâu, phải làm những gì? Cũng như làm sao để gìn giữ mối chân tình ấy?...

Ngay từ bây giờ (và kéo dài đến hết ngày 20-6) xin mời các bạn hãy cùng gửi email về tto@tuoitre.com.vn hoặc tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt) để chia sẻ với bạn Nhật L., chia sẻ với chúng tôi.

20 lời chia sẻ ý nghĩa nhất sẽ được tặng bộ sách gồm 3 quyển: Rubic tình yêu, Bạn trẻ và kỹ năng sống, Đối thoại với cái tôi của tuổi trẻ (sách do ThaiHaBooks và NXB Lao Động - Xã Hội xuất bản và gửi tặng).

THỦY NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên