30/01/2013 17:02 GMT+7

Những cách làm đẹp sai

KHỔNG THU HÀ
KHỔNG THU HÀ

TTO - Không cần vệ sinh dụng cụ trang điểm, đi ngủ với kem và mỹ phẩm vẫn “định cư” trên da, dùng mỹ phẩm đến hạn chót… là những quan niệm làm đẹp tai hại mà nhiều người mắc phải dẫn đến hàng tá điểm trừ cho nhan sắc về sau.

nKIxBGGH.jpgPhóng to

Đi ngủ khi chưa tẩy trang

Đi ngủ với lớp kem, phấn vẫn “định cư” trên da mắt sẽ kích thích da tiết ra nhiều chất nhờn, cặn bã, từ đó dẫn đến hệ lụy lỗ chân lông sẽ bị bít lại, tắc nghẽn. Không chỉ có thế, lớp phấn mắt, kem nhũ và mascara sẽ khiến cho mắt dễ bị viêm nhiễm, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Những người mắc phải thói quen xấu này sẽ là “chủ nhân” của một làn da nhờn, dễ nổi mụn, mẫn cảm và cũng rất dễ bị viêm da.

Vì thế các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ, tốt nhất nên để da “mộc” để da có cơ hội được hít thở, hô hấp và trao đổi chất thay vì “khoác” lên nó bất cứ “chiếc áo” nào vào thời điểm này.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Dụng cụ trang điểm tiếp xúc trực tiếp với da, vì thế nó cũng có thể là nguyên nhân để vi khuẩn sinh sôi nảy nở sẵn có xâm nhập và gây hại cho da.

Hơn thế nữa, với những chiếc dụng cụ trang điểm như cọ, bông phấn thì lại là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và mầm bệnh dễ phát triển bởi nó tập trung nhiều mồ hôi, chất nhờn… trên da.

Do đó, bạn cần tạo thói quen vệ sinh dụng cụ trang điểm ít nhất mỗi tuần một lần để “treo biển cấm” với những kẻ thù đe dọa làn da. Cần nhớ dùng riêng một bộ trang điểm cũng như dụng cụ đi kèm để tránh nguy cơ lây nhiễm khuẩn và bệnh cho da từ những người khác.

Dùng nhiệt độ cao để đối xử với da, tóc

Rửa mặt bằng nước quá nóng trong những ngày mùa đông là thói quen của không ít người, thêm vào đó lại có nhiều người chuộng phương pháp rửa mặt này vì cho rằng hiệu quả làm sạch của nó sẽ tối ưu hơn. Thế nhưng, nếu bạn có thói quen này thì chẳng khác nào bạn đang tự hủy hoại làn da của mình. Làn da sẽ trở nên khô ráp, dễ bong tróc và tăng nguy cơ lão hóa khi các tế bào da phải thường xuyên “chống chịu” với nhiệt độ cao.

Còn với mái tóc, nếu bạn lạm dụng máy sấy thì chắc chắn mái tóc của bạn sẽ thiếu sức sống, dễ bị hư tổn do khô và xơ. Bởi trong quá trình làm khô tóc bằng nhiệt độ quá cao, tóc sẽ bị mất đi độ ẩm nhất định, các kén tóc vì thế cũng bị thất thoát đáng kể lượng dưỡng chất. Vậy nên, tốt nhất chỉ dùng máy sấy tóc khi cần thiết và để tóc khô tự nhiên là cách đơn giản để “cộng điểm” cho mái tóc.

“Đụng chạm” đến da bất cứ khi nào muốn

Thói quen sờ lên da và nặn mụn là thói quen cố hữu, khó sửa của không ít người, đơn giản chỉ vì họ quen với điều này. Thế nhưng thói quen tưởng như vô hại này lại gây nên những bất lợi cho làn da, bởi làn da có thể dễ dàng trở thành “con mồi” tấn công của lũ vi khuẩn sẵn có trên đôi tay, đặc biệt là vùng móng tay. Như vậy thói quen đụng chạm đến làn da đã vô tình tiếp tay cho vi khuẩn xấu làm hại làn da.

Sẽ càng tệ hơn nếu bạn thường tiện tay nặn mụn vì khi nặn mụn da phải gánh chịu những vết thương hở, những tổn thương nhất định. Vi khuẩn sẽ theo “con đường” này thâm nhập vào sâu bên trong gây viêm da, nhiễm trùng da hay kích thích quá trình hình thành mụn trứng cá.

Tốt nhất khi không cần thiết bạn không nên chạm tay lên da, khi muốn tiếp xúc với da thì hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa sạch đôi tay bằng xà bông diệt khuẩn.

Dùng mỹ phẩm đến hạn chót

Thường thì mỹ phẩm có hạn dùng ghi trên bao bì, nhãn mác khá dài lâu, thậm chí có loại có thể có “tuổi thọ” lên đến 3 năm. Thế nhưng điều này không có nghĩa là trong vòng 3 năm ấy kể từ ngày sản xuất bạn có thể yên tâm dùng loại mỹ phẩm đó, bởi trên thực tế có những loại mỹ phẩm sau khi đã mở nắp sử dụng thì thời hạn sẽ bị rút xuống rất nhiều do những tác động của không khí cũng như môi trường bên ngoài.

Ví như son môi chỉ nên dùng 1-2 năm, thay vì 4 năm như ghi trên hạn bao bì, mascara chỉ nên dùng 4 tháng kể từ ngày mở nắp, sơn móng có thời gian sử dụng là 12 tháng, phần nền cũng có tuổi thọ trung bình 12-18 tháng…

Nếu trong quá trình sử dụng nhận thấy những bất thường của mỹ phẩm như thay đổi kết cấu, chảy nước, có dấu hiệu bị mốc, vỡ vụn… thì tốt nhất để an toàn bạn nên vứt bỏ nó.

Tẩy lông liên tục

Những chiếc lông mọc sai vị trí sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu và bức xúc, thế nhưng đừng vì như vậy mà bạn sẵn sàng triệt tiêu bất cứ chiếc lông nào ngay cả khi nó vừa mới nhú.

Tẩy lông thường xuyên sẽ kích thích quá trình mọc lông nhanh chóng, những chiếc lông mọc ra sẽ càng cứng, dày và dài hơn. Hơn nữa, làn da thường xuyên bị waxing cũng sẽ trở nên mẫn cảm hơn vì thế sẽ suy giảm sức đề kháng.

Các chuyên gia khuyên bạn là các lần waxing nên cách nhau 4 tuần, để việc tẩy lông được hiệu quả bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản và cần thiết.

Theo allwomenstalk.com

KHỔNG THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên