16/09/2009 08:54 GMT+7

Làm đẹp với trứng gà

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/vouge.com
Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/vouge.com

Trứng gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và vì thế, có tác dụng làm đẹp da, tóc. Trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin rất phong phú như vitamin A, vitamin E và một số vitamin thuộc nhóm B, do đó sẽ là nguồn dưỡng chất có lợi cho da và tóc.

rXEn6mQm.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: speaking-up.com
Trứng gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và vì thế, có tác dụng làm đẹp da, tóc. Trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin rất phong phú như vitamin A, vitamin E và một số vitamin thuộc nhóm B, do đó sẽ là nguồn dưỡng chất có lợi cho da và tóc.

- Để da hết nhờn: Lấy một lòng trắng trứng trộn vài giọt nước cốt chanh, đắp trực tiếp lên da mặt, khoảng 20 phút sau rửa sạch da bằng nước mát.

- Để da láng bóng: Dùng một lòng đỏ trứng trộn với hai muỗng váng sữa, thêm một ít nước ép cà rốt. Thoa hợp chất này lên mặt 30 - 40 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Chống lão hóa: Trộn đều hai lòng đỏ trứng, ba muỗng cà phê mật ong, ba muỗng bột mì. Thoa hỗn hợp lên mặt 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này vào các buổi tối sẽ giúp giảm mụn trứng cá, mụn đầu đen và sẽ không bị nẻ trong mùa khô hanh.

- Làm trắng và mềm da: Đánh bông lòng trắng trứng rồi bôi lên mặt, giữ nguyên da mặt cho tới khi khô, rửa sạch mặt lại bằng nước khoáng rồi bôi kem dưỡng ẩm. Lòng trắng trứng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm da sáng đẹp, mềm mại hơn.

Ngoài ra, trứng gà cũng có nhiều công dụng hữu ích khác:

- Trứng gà - đậu xanh trị lở miệng tái phát: Dùng một quả trứng và ít đậu xanh. Trứng gà cho vào chén đánh tan, đậu xanh cho vào nồi đất (không dùng nồi kim loại), dùng nước lạnh ngâm khoảng 10 - 20 phút rồi nấu sôi trong vòng năm phút. Lấy đậu xanh đang sôi đổ vào trứng cho đến khi nở bông là dùng được. Mỗi ngày ăn hai lần (sáng và chiều). Vài ngày sau, vết lở sẽ lành.

- Mặt nạ ngăn ngừa nếp nhăn: Lòng đỏ trứng và dầu ôliu trộn đều, thoa lên những chỗ dễ nổi nếp nhăn như đuôi mắt, trán, khóe miệng, sau cổ. Khoảng 20 phút sau lại dùng lòng trắng trứng thoa lên một lớp nữa. Nằm nghỉ 15 phút, sau khi mặt nạ ráo, dùng nước ấm rửa sạch. Mỗi tuần làm một lần, duy trì trong ba tháng sẽ thấy công dụng ngăn chặn những nếp nhăn nhỏ phát triển.

- Để có mái tóc khỏe đẹp, trộn hai lòng đỏ trứng (có thể nhiều hơn nếu tóc dài) với hai muỗng cà phê dầu thầu dầu. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, giữ trong vòng mười phút và gội sạch với dầu gội thông thường.

- Đập hai quả trứng tươi, đánh thật đều và thoa lên tóc. Để cho tóc khô lại và gội với dầu gội cho thật sạch, sau đó bôi tiếp giấm ăn lên tóc rồi gội lại với nước. Mỗi tháng có thể thực hiện cách này một lần để giữ cho tóc mềm mại và óng mượt.

- Đánh thật tơi lòng đỏ trứng cho đến khi lên bọt và xốp, sau đó cho thêm một muỗng dầu thoa trẻ em (baby oil), đánh nhuyễn hỗn hợp cùng một ít nước để thoa đều hỗn hợp lên phần chân tóc. Giữ cho tóc khô rồi gội thật sạch. Cách làm này sẽ cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho tóc.

- Trộn lòng đỏ trứng với 1/4 chén sữa chua và một ít vỏ chanh xắt nhuyễn. Đánh hỗn hợp này thật đều và thoa đều lên khắp đầu cho đến khi hỗn hợp thấm đều. Giữ trong khoảng mười phút rồi sau đó gội sạch tóc bằng dầu gội. Hỗn hợp này cũng giúp nuôi dưỡng tóc rất tốt.

- Trộn một quả trứng với nước cốt chanh, đánh thật tơi, bôi lên tóc và giữ cho khô dần, sau đó gội sạch với nước. Hỗn hợp này giúp tóc bị xơ và phai màu lấy lại được vẻ óng ả. Có thể làm một hỗn hợp khác bằng cách đánh tơi lòng đỏ trứng, thêm 1/2 muỗng dầu ôliu và đánh thật nhuyễn. Sau đó vừa đánh vừa châm 3/4 chén nước ấm vào hỗn hợp. Sau khi gội đầu xong, thoa hỗn hợp này lên tóc và giữ trong ít phút. Gội lại sạch bằng nước.

- Thêm một liệu pháp chăm sóc tóc tốt cho những người thường ở trong môi trường nhiều nước (vận động viên bơi lội, vận động viên lướt ván...): trộn đều trứng, dầu ôliu, dưa leo (đã gọt vỏ và bằm nhuyễn), đánh thành hỗn hợp sệt. Phết hỗn hợp lên tóc và giữ trong vòng mười phút, sau đó gội sạch với dầu gội.

- Trộn một muỗng mật ong, một lòng đỏ trứng, 1/2 muỗng dầu hạnh nhân và một muỗng sữa chua. Đánh cho hỗn hợp tơi xốp và bôi lên tóc. Giữ khoảng nửa giờ rồi gội lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp cho tóc óng mượt và nuôi dưỡng tóc cân bằng.

Theo HOÀNG NGUYỄNDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần/vouge.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên