20/03/2014 17:52 GMT+7

Chụp ảnh cưới với chó mèo cưng

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Bạn là người yêu thú cưng và muốn chụp bộ ảnh cưới đẹp lung linh để đời với những "đứa con cưng" đáng yêu này? Mốt chụp ảnh cưới với thú cưng đang là mốt "nóng"!

Mới đây, bộ ảnh cưới chụp với chó mèo cưng của đôi uyên ương Vi Thảo Nguyên - Nguyễn Chí Hiếu góp phần truyền cảm hứng cho trào lưu mới này trong giới trẻ.

Riêng Vi Thảo Nguyên, ngoài công việc chính là biên tập viên ở một công ty xuất bản sách tại TP.HCM, cô còn hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ động vật và là người đồng sáng lập tổ chức Yêu Động Vật với công việc thiện nguyện cứu hộ chó mèo cơ nhỡ không nơi nương tựa. Chính tình yêu thương chó mèo đã đưa Thảo Nguyên đến ý tưởng chụp bộ ảnh cưới với những "đứa con cưng" do cô cưu mang từ đầu đường xó chợ, bãi rác...

96sTaJUa.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp

Bộ ảnh cưới ngoại cảnh được chụp với chó mèo cưng trước khi nghi thức cưới hỏi chính thức diễn ra sẽ ghi lại những khoảnh khắc đẹp khó quên giữa cô dâu - chú rể cùng những người bạn nhỏ đáng yêu, truyền cảm hứng cho bạn về một cuộc sống gia đình tương lai mới mẻ hạnh phúc, tập sống có trách nhiệm với vật nuôi thú cưng như là trách nhiệm với những đứa con trong gia đình sau này.

* Chỉ nên chụp với chó mèo mà bạn đang nuôi trong gia đình, không nên mượn hay thuê chó mèo để chụp ảnh cưới, vì chó mèo lạ chủ sẽ rất hoang mang, hoảng sợ khi ra khỏi không gian sinh hoạt thường ngày của chúng. Và như vậy thay vì thể hiện tình thương với chó mèo, bạn sẽ vô tình "làm phiền" chúng, bắt chúng làm những việc mà chúng không thích.

Xu hướng chụp ảnh cưới với thú cưng ở các nước phương Tây không xa lạ gì. Nếu gõ từ khóa liên quan bằng tiếng Anh trên Google sẽ ra kết quả gần 400 triệu ảnh cưới với thú cưng. Còn nếu tìm bằng từ khóa tiếng Việt sẽ cho ra gần 500.000 kết quả nhưng phần nhiều là hình ảnh mượn từ các trang web nước ngoài. Thực tế này cho thấy xu hướng chụp ảnh cưới với thú cưng chỉ mới lan tỏa ở Việt Nam thời gian gần đây.

Bộ ảnh cưới với thú cưng của Vi Thảo Nguyên được cô đăng trên trang Facebook cá nhân vào giữa tháng 3 này và nhận được gần 3.500 lượt bạn bè "like" ủng hộ. Và không ít bạn trẻ đã bình luận bày tỏ bộ ảnh cưới của đôi uyên ương đã truyền cảm hứng cho họ chụp những bức ảnh cưới ngoại cảnh đẹp với chó mèo cưng trong kế hoạch đám cưới sắp tới.

Truyền cảm hứng cũng như kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp với thú cưng và tình yêu thú cưng cho các cô dâu chú rể tương lai, cô dâu Vi Thảo Nguyên chia sẻ: "Vốn là một người hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ động vật, tôi thực hiện bộ ảnh cưới cùng với những chú chó mèo mà tôi đã cứu được trong thời gian qua với mong muốn thể hiện chân thật nhất cuộc sống hằng ngày của mình bên những người bạn nhỏ 4 chân.

Tôi rất vui vì có khá nhiều bạn trẻ yêu thích bộ ảnh cưới của mình. Tuy nhiên, tôi muốn chia sẻ với các cô dâu, chú rể tương lai cũng như với những ai đang ấp ủ thực hiện một bộ ảnh chụp chung với động vật một số lưu ý nhỏ để chúng ta vừa có một bộ ảnh đẹp mà vẫn đảm bảo được an toàn cho các chú chó mèo". Và dưới đây là những lưu ý của Thảo Nguyên để có bộ ảnh cưới đẹp với người bạn bốn chân của bạn.

- Đừng quên chó mèo là bạn thân thiết của con người, và bạn mong muốn thể hiện tình cảm của mình qua album ảnh chứ chúng không phải "đạo cụ" để chụp hình. Hãy đối xử với chúng theo cách chúng muốn, không phải cách chúng ta muốn.

- Nếu không đang nuôi chó mèo, bạn sẽ thiếu kỹ năng "giao tiếp" với chó mèo, vì vậy bạn sẽ không thể biết cách trấn an chúng, làm cho chúng cảm thấy an toàn, cũng không thể làm cho chúng thể hiện cảm xúc vui vẻ và hứng thú với bạn.

- Nếu chụp ngoại cảnh với chó mèo, cần biết và hiểu rõ tính cách của từng chú chó mèo. Không nên đưa mèo ra ngoài chụp ngoại cảnh, vì mèo có thể rất dạn dĩ trong nhà nhưng sẽ có những phản ứng bất thường, đột ngột khi ở ngoài và nếu mèo hoảng sợ bỏ chạy, bạn sẽ rất khó giữ mèo lại. Tương tự, khi đưa chó ra ngoài chụp ngoại cảnh, cần có bạn thân đi theo để canh giữ chó thật cẩn thận, đảm bảo chó không bị bắt mất.

- Nhóm chụp ảnh cũng nên là những người yêu quý động vật, vì họ sẽ kiên nhẫn hơn với những "diễn viên" khó tính này và cũng sẽ bắt được những khoảnh khắc ngây thơ, dễ thương và sống động của chúng. Luôn để ý đến tình trạng sức khỏe của các "bé" chó mèo, mang theo thức ăn nước uống cho chúng khi chụp ngoại cảnh, không đưa chúng ra ngoài trời nắng, không lôi kéo...

Và bạn sẽ không phải hối tiếc khi công sức bỏ ra chăm chút cho từng bức hình cưới chụp chung với "diễn viên" chó mèo cưng, khi được đền đáp bởi những khung hình lung linh như bộ ảnh cưới của đôi tân lang Chí Hiếu - tân giai nhân Thảo Nguyên dưới đây.

33yF56No.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
VG3brtIu.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
Lo9CcOIH.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
iwZSqKbU.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
N66VFsEK.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
gwp20lIW.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
BoMaMq4t.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
PrdYD4ML.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
2gObpCYa.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
KKYzhthx.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
Xr82reRs.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
d46hIgU6.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
Lkc6IJTQ.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
8MnNlnRl.jpg
Ảnh: VI THẢO NGUYÊN cung cấp
KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên