06/05/2013 19:11 GMT+7

"Hô biến" rác thải thành đầm dự tiệc

TRÀ MY
TRÀ MY

TTM - Trong tập 2 vừa phát sóng tối 5-5 của chương trình Tìm kiếm nhà thiết kế - Project Runway Việt Nam, 11 nhà thiết kế trẻ đã biến rác thải (giấy vụn, chai nhựa, bao nilông, bìa cactông…) thành trang phục dự tiệc.

bRm5K3z2.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế đầm dự tiệc từ rác thải của Châu Chấn Hưng, Tiến Mạnh, Diễm My (trừ trái sang).
O0pt9QHL.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Hải Yến (trái) và Minh Hà (phải)
klVVWMBV.jpgPhóng to
Mẫu thiết kế của Gia Khang (trái) và Hoàng Minh (phải).
h0jSWTUm.jpgPhóng to

Như Lan là người chiến thắng trong tập 2 với mẫu thiết kế này.

Không có quá nhiều sự lựa chọn nên các nhà thiết kế phải phát huy hết khả năng sáng tạo, kỹ năng xử lý chất liệu... để tạo nên những mẫu đầm đẹp và mang tính ứng dụng cao nhất. Họ phải tìm chất liệu thiết kế từ những đống rác thải, sau đó phải tẩy rửa rác thải trước khi thiết kế để an toàn.

Nếu như Hải Yến và Diễm My chọn giấy làm chất liệu chính thì Minh Hà, Tiến Mạnh, Trúc Phương, Bá Tùng, Bảo Loan và Hoàng Minh chọn nilông. Trong khi đó, nhựa dẻo thiết kế trang phục với nguyên liệu là nhựa dẻo. Hai thí sinh còn lại là Chấn Hưng và Như Lan thì sử dụng các mảnh nhựa nhiều màu và Như Lan kết hợp khéo léo những mảnh nhựa cam, đen.

Sau khi các nhà thiết kế hoàn thành thử thách, những bộ trang phục lạ mắt đã xuất hiện trước ban giám khảo. Như Lan là nhà thiết kế xử lý tình huống khéo léo nhất với cách xếp đặt và phối hai màu cam, đen cho bộ váy dáng rộng nhưng rất thời trang. Các giám khảo còn đánh giá cao tính ứng dụng của bộ trang phục này. Vì thế, Như Lan là người chiến thắng trong tập 2.

Mẫu thiết kế của Tiến Mạnh được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, còn kỹ thuật hơ lửa nilông để tạo điểm nhấn đã mang về cho Minh Hà bộ trang phục ấn tượng. Thiết kế của Châu Chấn Hưng được đánh giá là "dễ chịu". Diễm My đã sử dụng giấy làm chất liệu chính cho trang phục của mình. Mẫu thiết kế khá hài hòa của Hải Yến cũng có chất liệu chính là giấy báo. Trong khi đó, những hộp sữa rỗng đã được Gia Khang sử dụng làm thành chiếc váy xòe lạ mắt.

Bảo Loan và Trúc Phương là hai thí sinh có mẫu thiết kế được đánh giá thấp nhất. Bảo Loan đùa rằng "Nếu Lady Gaga biết thì sẽ mua bộ trang phục này" khi các giám khảo đặt câu hỏi rằng ai sẽ mặc thiết kế này. Nếu mẫu của Bảo Loan có kết cấu khá khó hiểu mà theo giám khảo Chloe Đào là "không biết ai sẽ mặc nó" thì Trúc Phương khiến giám khảo rối mắt bởi những điểm nhấn tham lam trên thân váy dù màu xanh cô chọn là màu xu hướng của năm nay. Kết quả cuối cùng, Trúc Phương là thí sinh phải chia tay với chương trình.

Tập 3 của chương trình Tìm kiếm nhà thiết kế - Project Runway Việt Nam phát sóng vào chủ nhật, 11-5 trên kênh VTV3.

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên