11/05/2012 17:24 GMT+7

Làm đẹp ngày hè

KHỔNG THU HÀ (Theo www.dailyglow.com & health.allwomenstalk.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo www.dailyglow.com & health.allwomenstalk.com)

TTO - Để không tự trừ điểm cho nhan sắc của chính mình, bạn cần tránh phạm phải những sai lầm phổ biến sau đây khi chăm chút làn da, mái tóc trong những ngày nắng.

PWR3xMyL.jpgPhóng to

Thường xuyên tẩy da chết

Tẩy da chết giúp “cuốn” đi những tế bào da chết già nua, không còn giá trị sử dụng và tạo cơ hội để tái tạo tế bào da mới. Tuy nhiên, tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da gặp nhiều mối hiểm nguy, điển hình nhất là sẽ khiến da trở nên nhạy cảm hơn, tăng nguy cơ dị ứng da.

Vì thế tẩy da chết liên tục sẽ là thói quen hại da nhiều hơn là “cộng điểm” cho da. Lời khuyên các chuyên gia da liễu dành cho bạn là chỉ nên tẩy da chết 1 hoặc 2 lần mỗi tuần thay vì thực hiện liên tục, đều đặn.

Không thoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Thoa kem chống nắng là một nguyên tắc chăm da cần nhớ đặc biệt trong những ngày mùa hè. Hơn thế nữa, thoa kem chống nắng còn là “vũ khí” giúp bạn phòng ngừa nguy cơ da bị ung thư. Bạn cần thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài và ngay cả khi trang điểm. Cần thận hơn, bạn nên chọn loại mỹ phẩm có bổ sung thành phần SPF để hiệu quả chống nắng được rõ rệt hơn.

Thoa kem chống nắng cần thoa trước 30 phút khi đi ra ngoài và không nên tiết kiệm kem khi thoa vì như vậy sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn.

Khuôn mặt là bộ phận duy nhất cần bảo vệ khỏi ánh nắng

Không sai khi đề cao việc bảo vệ và chăm chút vùng da mặt khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời, tuy nhiên khuôn mặt không phải là bộ phận duy nhất cần được “trốn nắng”. Bởi các vùng da khác như da cổ, da tay, chân, lưng hay mái tóc sẽ rất dễ bị cháy nắng, khô, sạm đen nếu không có chiến lược bảo vệ chúng.

E3qzPZ2U.jpgPhóng to

Nên học cách “đối xử” công bằng với mọi làn da trên cơ thể, tức là cần “ngụy trang” cho những vùng da khác khi đi ra ngoài giống như vùng da mặt. Mặc quần áo dài, thoa kem chống nắng, dùng ô, dù là những phương pháp thường thấy, còn với mái tóc bạn cần tìm cách không để tóc phơi trực tiếp dưới nắng, cột tóc gọn gàng và thường xuyên hấp dầu cho tóc là những cách nuôi dưỡng mái tóc tuyệt vời trong những ngày nắng.

Không mang mũ bơi khi đi bơi

Bơi lội để tận hưởng cảm giác mát mẻ là cách giải nhiệt lý tưởng của nhiều người trong những ngày mùa hè nóng nực. Tuy nhiên, một sai lầm gây hại cho mái tóc mà nhiều người thường mắc khi đi bơi là không sử dụng mũ bơi sẽ khiến mái tóc bị khô, xơ và cứng do tác động của hóa chất có trong nước bể bơi.

Điều này có thể cảm nhận nhanh chóng và rõ rệt ngay sau khi bơi lội, vì thế lời khuyên dành cho bạn là cần dùng mũ bơi để hạn chế mái tóc tiếp xúc với nước bể bơi. Sau khi bơi xong cần gội sạch tóc và thoa dầu xả hoặc dầu hấp tóc để trả lại vẻ mềm mại, mượt mà cho mái tóc.

YXwFw988.jpgPhóng to

Thêm vào đó, cũng cần “tráng” lại da bằng nước lạnh và sữa dưỡng thể ngay sau khi từ bể bơi lên để tránh tình trạng da bị “ăn mòn” vì hóa chất.

Rửa mặt ngay khi vừa đi nắng về

Nhiều người có thói quen đắp nước lên mặt ngay sau khi vừa đi nắng về để có cảm giác mát mẻ và dễ chịu, nhưng điều này lại là một sai lầm tai hại khiến bạn phải gánh chịu những hệ lụy liên quan đến sức khỏe.

Điều này được lý giải như sau khi đi nắng về, cảm giác đầu, mặt nóng, nếu bạn rửa mặt ngay sẽ thấy mát mẻ nhưng sau đó "bộ máy điều hòa nhiệt độ" hoạt động dẫn những hơi nóng còn lại trong cơ thể đến vùng mặt (đang mát do vừa được rửa bằng nước) và kết quả là mặt bạn nóng bừng trở lại. Hơi nóng đưa lên đầu sẽ khiến chúng ta bị đau đầu. Nếu việc này xảy ra thường xuyên (nhất là vào mùa nắng nóng), chứng đau đầu sẽ càng ngày càng khó chịu hơn…

Ngược lại để hạ nhiệt cho cơ thể, bạn nên rửa chân tay trước, sau đó mới dần dần rửa đến những bộ phận khác trên cơ thể.

Gội đầu 7/7 ngày

Tiện thể kết hợp giữa tắm và gội là cách mà không ít người lựa chọn trong những ngày mùa hè nóng nực. Thế nhưng việc thường xuyên gội đầu lại không có lợi cho mái tóc mà thậm chí còn gây nên tác dụng ngược.

Thực tế gội đầu thường xuyên sẽ khiến mái tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, vốn có. Thói quen này lặp đi lặp lại sẽ khiến tóc bị khô, xơ và chẻ ngọn.

Lời khuyên dành cho bạn là mỗi tuần chỉ nên gội đầu 2-3 lần thay vì gội đầu 7 lần trong một tuần.

Ưu tiên số 1 cho sandal và dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón và sandal có thể khiến đôi chân của bạn bị sạm đen và cháy nắng, hơn nữa còn khiến da chân hằn lên những vệt da “đổi màu”. Vì thế nếu chọn sandal và dép xỏ ngón đừng quên mang thêm tất (vớ) hoặc kem chống nắng. Với trời nắng gắt, tốt nhất nên mang giày kín để bảo vệ đôi bàn chân khỏi cảm giác bỏng rát.

KHỔNG THU HÀ (Theo www.dailyglow.com & health.allwomenstalk.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên