24/11/2011 05:50 GMT+7

Mặc đẹp nơi công sở và chuyện hàng hiệu

PHI LONG
PHI LONG

TT - Công ty nghiên cứu thị trường Epinion vừa thực hiện một khảo sát với 1.000 nữ giới có độ tuổi 18-30 tại TP.HCM.

wmHaGoHz.jpgPhóng to
Mặc đẹp nơi công sở không cần phải chạy đua dùng hàng hiệu - Ảnh: Minh Đức

Kết quả cho thấy 39% người tiêu dùng sẵn sàng chọn mua những thương hiệu thời trang nổi tiếng khi có thể. Trong khi đó, 27% người tiêu dùng cũng thích hàng hiệu, nhưng vì yếu tố giá cả nên chọn mua sản phẩm là hàng nhái của các thương hiệu nổi tiếng.

Nhà thiết kế trẻ Phạm Đăng Anh Thư cho rằng chuyện ăn mặc đẹp và sang trọng là nhu cầu chính đáng của mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ - vì đây là lứa tuổi rất thích làm đẹp. “Nếu một người làm ra nhiều tiền, có địa vị và cần quần áo phù hợp với mình khi đi tiệc, gặp mặt đối tác cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, chuyện chạy đua mua cho được các món đồ đắt tiền quá mức thu nhập bình thường hay quá phụ thuộc hàng hiệu mà quên mất có phù hợp với mình không lại là chuyện không hay” - Anh Thư nói thêm.

Còn nhà thiết kế Vincent Đoàn cho biết anh từng gặp rất nhiều bạn trẻ phát cuồng, nghiện hàng hiệu. Họ mua sắm theo kiểu “tôi phải có” một món hàng hiệu hoặc chấp nhận sử dụng hàng nhái như một cách tự thỏa mãn nhu cầu thương hiệu. Anh Vincent Đoàn lý giải: “Đẹp không đồng nghĩa với chuyện mặc đồ đắt tiền. Điều quan trọng là chọn quần áo thoải mái khi ngồi trong văn phòng, phù hợp với nghề nghiệp và cá tính của bản thân”.

“Hành trang cuộc đời” lần 4: Đẹp nơi công sở

Làm thế nào để chọn được trang phục phù hợp với môi trường làm việc ở văn phòng, cách ăn mặc đẹp nơi công sở, các chuyên gia nhân sự có cái nhìn như thế nào về trang phục của ứng viên khi đi phỏng vấn hay ngày đầu tiên mới đi làm...

Những nội dung trên sẽ được bốn khách mời: chị Phạm Đăng Anh Thư (nhà thiết kế, chủ nhãn hiệu thời trang Joli & Poli), anh Vincent Đoàn (nhà thiết kế, sáng lập thương hiệu Acqua Gusto), chị Đỗ Nguyệt Hà (giám đốc sáng tạo tạp chí Đẹp) và chị Nguyễn Quỳnh Hương (giám đốc nhân sự Công ty VNG) giải đáp tại buổi nói chuyện chuyên đề “Đẹp nơi công sở” lúc 8g30 chủ nhật 27-11 tại hội trường lầu 4 tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Chuyên đề trên nằm trong chuỗi chương trình kỹ năng sống “Hành trang cuộc đời” do báo Tuổi Trẻ tổ chức (CLB Kaslite hỗ trợ thực hiện).

Nhận vé mời (số lượng có hạn) tham gia “Đẹp nơi công sở” tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên