21/07/2014 07:50 GMT+7

Đưa ra cho vui

BÚT BI
BÚT BI

TT - Sáng sớm, quán cà phê đầu hẻm của cô Bảy đã bàn tán rôm rả theo chuyện Bộ Y tế đề xuất cấm bán rượu bia sau 22 giờ đêm.

Đề xuất cấm bán rượu bia sau 22g: Nhiều tranh cãiĐề xuất cấm bán rượu bia sau 22gBác bỏ đề xuất cấm bán rượu, bia sau 22g

Thím Bảy hào hứng: Ai phản đối chứ tui thì ủng hộ hai tay hai chân. Đề nghị quy định này áp dụng ngay lập tức cho ông Bảy nhà tui chấm dứt cái màn nhậu nhẹt bét nhè đến nửa đêm.

Chú Bảy ngồi bên cạnh cười hí hí đáp trả: Thưa phu nhân, mấy vị ngồi trong phòng lạnh nghĩ ra được chuyện cấm bán rượu bia sau 22 giờ thì tụi tui cũng nghĩ ra được chiêu để khắc chế. Quá đơn giản, đến 21g55 là tui mua hai thùng, uống tới sáng luôn. Bởi quy định cấm bán rượu bia sau 22 giờ chứ có cấm uống sau 22 giờ đâu!

Trong khi mọi người bàn tán rôm rả thì anh Tám rầu rầu và nói: Tui chẳng ăn chẳng nhậu nhưng mà lo lắm. Tui làm nghề du lịch, thấy khách Tây toàn thích đi ăn nhậu đến nửa đêm, nên quy định này mà ra đời thì tui lo khách Tây giảm sút.

Như mọi ngày, bác Sáu luôn là người đưa ra phán quyết cuối cùng: Mấy đứa bay cứ bàn cho vui, ở trển cũng chỉ đưa ra cho vui. Chứ già này thì tin rằng đề xuất này chắc cũng chẳng khác nào chuyện ngực lép không được lấy bằng lái xe. Thậm chí nếu có thành hiện thực thì số phận nó cũng chẳng khác nào chuyện cấm bán bia rượu, thuốc lá cho người dưới 18 tuổi. Có ma nào làm đâu mà bàn cho dữ!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên