12/07/2014 22:40 GMT+7

"Bãi quan" hai quan cấp cao Trung Quốc

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Hãng tin Tân Hoa xã ngày 12-7 cho biết ông Trương Điền Hân đã bị cho thôi chức cả hai cương vị tỉnh ủy viên tỉnh Vân Nam và ủy viên thường vụ tỉnh ủy vì tình nghi vi phạm kỷ luật đảng.

Bắt hai "hổ tướng' tham nhũng Trung QuốcCựu quân nhân Trung Quốc kêu gọi xử công khai Từ Tài Hậu

TkIX5Eqw.jpg
Ông Trương Điền Hân - Ảnh: km.gov.cn
EzzXo64A.jpg
Ông Hàn Tiên Thông (phải) - Ảnh: glass.gov.cn

Vân Nam là tỉnh cực nam Trung Quốc, có chung biên giới với Việt Nam, Lào và Thái Lan. Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc ra thông báo về việc cho thôi chức ông Trương tối 12-7, theo Tân Hoa xã. Một số trang mạng của Trung Quốc nói ông Trương đã bị bắt giữ.

Nhật báo Côn Minh ngày 9-7 nói trước đó ông Trương từng bị điều tra liên quan tới việc mở khu công nghiệp Tây Hải Khẩu và các công trình xây dựng trong khu này.

Ông Trương sinh năm 1955, là người Vân Nam, vào Đảng năm 1984 và kinh qua nhiều chức vụ trong ngành giáo dục, rồi ở huyện Ngọc Khê trước khi được bổ nhiệm làm bí thư Côn Minh, thành phố thủ phủ của tỉnh Vân Nam, giai đoạn 2011-12.

Trong một diễn biến khác ngày 12-7, ông Hàn Tiên Thông, phó chủ tịch chính hiệp (tương đương Mặt trận tổ quốc ở Việt Nam) tỉnh An Huy, đã bị tạm treo chức vụ để điều tra “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng và luật pháp”, theo Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ủy ban này chỉ thông báo ngắn gọn về việc điều tra ông Hàn trong một thông báo gồm hai dòng đăng trên trang chủ. Ông Hàn là người tỉnh An Huy và có nhiều năm công tác trong lĩnh vực nông nghiệp ở tỉnh này, từng nắm giữ các chức vụ bí thư thành ủy An Khánh, bí thư huyện ủy Trừ Châu, trước khi được bổ nhiệm làm phó chủ tịch chính hiệp của tỉnh.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên