Xe
11/07/2014 13:07 GMT+7

Volkswagen Passat 2015 lắp màn hình máy bay chiến đấu F-16

C.LUÂN
C.LUÂN


TTO - Volkswagen AG sẽ nâng cấp chiếc sedan đắt hàng nhất của mình - VW Passat 2015 với công nghệ an toàn lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu nhằm thu hút các khách hàng thượng hạng.

VW Passat 2015 sẽ đưa
VW Passat 2015 sẽ đưa "các công nghệ và tính năng chỉ có trong phân khúc cấp cao vào thị trường tầm trung" - Ảnh: carsrelease2014-2015

Khi chính thức ra mắt vào quý 4-2014, Passat 2015 sẽ trở thành chiếc xe VW đầu tiên có gắn màn hình hiển thị trên đầu.

Hệ thống cao cấp này - tương tự như các tính năng tiên phong trên máy bay chiến đấu F-16 - sẽ trình chiếu dữ liệu tốc độ và hướng dẫn chuyển hướng thông qua màn hình phía trên tay lái (có thể gập lại) để tài xế có thể theo dõi thông tin mà không bị mất tập trung quan sát đường chạy. Các tùy chọn an toàn công nghệ cao khác còn cho phép xe tự động lái trong trường hợp tài xế ngủ gật.

IHS dự đoán doanh số Passat ở thị trường truyền thống châu Âu sẽ tăng 65% lên 228.000 chiếc trong năm tới, đánh bại BMW 3-Series và Mercedes C-Class hiện đang dẫn đầu phân khúc. Doanh số của Ford Mondeo - đối thủ gần nhất trong nhiều thị trường - dự đoán chưa bằng một nửa của Passat.

Doanh số cao hơn, cộng với chi phí sản xuất và phát triển thấp hơn nhờ chiến lược chia sẻ phụ tùng của VW sẽ giúp hãng tăng gấp đôi biên lợi nhuận lên 8% doanh thu, theo ông Pieper.

"Các đối thủ đang vất vả để đuổi theo VW", nhà phân tích Juergen Pieper tại Bankhaus Metzler ở Frankfurt nói. Passat 2015 có thể "duy trì sự thống trị của VW trong phân khúc này" và nó cũng là một trong 4 "cỗ máy lợi nhuận” của Volkswagen.

Volkswagen đang tìm cách giành lại vị thế dẫn đầu thị trường sedan châu Âu, sau khi doanh số "con cưng" Passat tụt lại phía sau model BMW 3-Series năm 2013. Điều đó có nghĩa người mua chọn xe sang thường là vì công nghệ. Nếu đúng như vậy, VW thừa khả năng để bổ sung các tính năng công nghệ hiện đại mà vẫn bảo đảm chi phí thấp, vì Passat được chia sẻ các phụ tùng chủ chốt với các model hạng sang khác như compact VW Golf và Audi A3.

Passat đưa "các công nghệ và tính năng chỉ có trong phân khúc cấp cao vào thị trường tầm trung", giám đốc điều hành Martin Winterkorn khẳng định. "Mẫu Passat mới này đẩy mạnh thương hiệu VW".

Volkswagen cũng sẽ giới thiệu bản plug-in hybrid của Passat với khả năng chạy điện hoàn toàn trong 50 km. Hãng mạnh tay đầu tư vào các cơ sở sản xuất và phát triển dành cho mẫu xe này và tự tin sẽ "thắng lớn".

Passat 2015 cho thị trường châu Âu sẽ nhỏ hơn phiên bản Mỹ một chút, xe có giá 25.875 euro (khoảng 35.200 USD) - thấp hơn ít nhất 3.400 euro so với các đối thủ từ BMW và Mercedes.

Tuy nhiên, "đó sẽ là một thị trường cạnh tranh giá khốc liệt và không loại trừ việc bán phá giá", giám đốc Frank Ostermann tại đại lý Rosier Group ở Menden (Đức) nói. Doanh số xe cỡ trung tại châu Âu đã giảm hơn một nửa trong vòng 10 năm qua, vì "sự nổi lên của các model tiện ích hơn như SUV và áp lực của suy thoái kinh tế", theo nhận định của chuyên gia Ian Fletcher tại IHS Automotive, London.

VW lên kế hoạch tăng gấp 3 sản phẩm trong dòng SUV. Hiện hãng chỉ có compact Tiguan 24.725 euro và Touareg cao cấp hơn 50.850 euro.

C.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên