26/05/2014 19:28 GMT+7

Lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình cháy bùng ngọn lửa yêu nước

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - MV âm nhạc Tổ quốc gọi tên mình của các bạn trẻ ở Trường ĐH Sư phạm Huế vừa ra mắt và sau đó chia sẻ trên YouTube đã tạo được sự xúc động với cộng đồng mạng.

MV này được êkip 15 người gồm giảng viên và sinh viên của trường thực hiện trong vòng một tuần.

Cay mắt với MV "Thề giữ yên biển đảo quê hương”

2q3TTG94.jpgPhóng to
Sinh viên thể hiện ca khúc Lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình

MV dài hơn 7 phút được mở đầu bằng bài thơ “Nam quốc sơn hà” và kết thúc bằng khẩu hiệu “Trường Sa - Hoàng Sa mãi thuộc về Tổ quốc Việt Nam”.

Xuyên suốt trong MV là hình ảnh dải lụa đỏ và lá cờ Tổ quốc biểu tượng cho ngọn đuốc hòa bình, dòng máu nhiệt huyết của triệu triệu người dân Việt Nam. Toàn bộ trích dẫn và lời bài hát có phần phụ đề bằng tiếng Anh.

Bạn Lê Thị Hồng Lĩnh - một thành viên trong MV, chia sẻ muốn gửi gắm một tình yêu linh thiêng đến với mọi người nên các thành viên đã tập trung tâm huyết của mình khi thực hiện MV. Trong mỗi người đều cảm nhận ngọn lửa cháy rực trong mình. “Là sinh viên, chúng tôi sẵn sàng nghe tiếng gọi của Tổ quốc” - bạn Lĩnh tâm sự.

MV khi đưa lên YouTube đã nhận được nhiều tình cảm của người xem. Nhiều người đã cùng chia sẻ MV lên Facebok cá nhân và bạn bè của mình. Tất cả đều cảm nhận được khí thế của sinh viên Huế.

Bạn Le Khuyen bình luận: “Clip rất hay và thật ý nghĩa. Tổ quốc lúc này thiêng liêng hơn bao giờ hết! Trân trọng cảm ơn thầy trò Trường ĐH Sư phạm Huế, những người đã thực hiện clip này! Các bạn đã góp phần thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong lòng người nghe! Rất tự hào vì các bạn!”.

Còn bạn Viết Trần Nhi thì chia sẻ: “Với MV này, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên Sư phạm Huế muốn gửi đến các chiến sĩ đang canh giữ biển đảo quê hương sự tin yêu và lòng kính trọng. Đất liền đã, đang và sẽ hướng về biển đảo của Tổ quốc. Chúc các anh vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió!”.

Thầy Nguyễn Anh Dân - giảng viên Trường đại học Sư phạm Huế (người viết kịch bản MV) - chia sẻ qua MV thể hiện tinh thần yêu nước của mỗi người Việt trước vận mệnh chủ quyền của Tổ quốc, một chân lý không bao giờ dập tắt. Ngoài những việc làm như míttinh phản đối Trung Quốc, quyên góp ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, MV này cũng là món quà của sinh viên Huế muốn gửi tặng đến các chiến sĩ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa”.

6df6WPij.jpg
Thầy trò Trường ĐH Sư phạm Huế
TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên