21/05/2014 15:18 GMT+7

Học trò trải lòng trong buổi tri ân

MỸ DUYÊN
MỸ DUYÊN

TTO - Những lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất được các bạn học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM dành cho cha mẹ, thầy cô đã làm nhiều người tham dự phải rơi nước mắt.

Tri ân cha mẹ, thầy cô trong lễ trưởng thành Học trò cuối cấp khóc nức nở trong lễ trưởng thành Nhiều trường ở TP.HCM tổ chức lễ trưởng thành, tri ân

WXRyX5fp.jpgPhóng to
Một bạn học sinh nữ lớp 12 bật khóc ôm lấy mẹ mình trong buổi lễ bế giảng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sáng 21-5 - Ảnh: Quang Định

“Sẽ chẳng có ngôn từ nào có thể nói lên hết được tình yêu thương bao la của cha mẹ đã dành cho chúng con. Sẽ chẳng có lời cảm ơn nào có thể diễn tả hết được trọn vẹn lòng biết ơn chân thành, sâu sắc của chúng con dành cho cha mẹ. Trong phút giây thiêng liêng này đây, chúng con chỉ biết cúi đầu trước cha mẹ. Xin các đấng sinh thành hãy tin rằng chúng con đã khôn lớn và đã ý thức rất rõ trách nhiệm của bản thân với cuộc đời, gia đình và xã hội” - Nhật Hân, học sinh lớp 12A3 đại diện cho 567 học sinh lớp 12, phát biểu trong lễ tri ân vào sáng 21-5.

“Chẳng thể nào diễn tả hết…”

“Năm nay là năm thứ tư con không có mẹ ở trên đời. Con ganh tỵ với các bạn vì họ được ăn những món ăn do chính tay mẹ mình nấu, được tâm sự, trò chuyện vì có mẹ ở cạnh bên. Chỉ là ganh tỵ chút thôi vì thực chất 14 năm trước lúc mẹ ra đi cũng đã dạy con mọi thứ ở trên đời, kể cả việc bước đi một mình khi không còn mẹ nữa. Nay con gái của mẹ đã 18 tuổi rồi mẹ ạ! Con vẫn học giỏi và vẫn sẽ cố gắng không ngừng. Con biết mẹ luôn ở bên cạnh và dõi theo con. Con hứa sẽ nỗ lực hết mình để đậu đại học, đi làm và thay mẹ chăm sóc cho ba. Con lớn rồi nên không còn vô tâm như trước nữa đâu, mẹ đừng lo mẹ nhé!” - Khánh Linh, học sinh lớp 12, gửi cho người mẹ ở tận chốn hư vô. Những lời tâm tình này đã làm cả sân trường cay khóe mắt. Những người mẹ, người cha tham dự trong buổi lễ sụt sùi trước tình cảm của cô học trò nhỏ, mạnh mẽ và nghị lực.

Bên cạnh đó, học sinh Lê Ngọc Toàn, lớp 12A2, cũng chia sẻ về người cha của mình: “Một hay mười bức thư nữa cũng chẳng diễn tả hết được sự biết ơn của con dành cho ba, nhất là khi con trai của ba không giỏi văn. Nhưng con có thể nói rằng ba thật sự là người hùng trong thế giới của con. Đã có lúc con tự hỏi làm sao ba có thể kiên nhẫn ngồi lắng nghe con kể đủ thứ chuyện trên đời. Con từng đọc đâu đó câu chuyện một đứa con đã hỏi cha nó về một chú chim sẻ những 25 lần nhưng người cha vẫn kiên nhẫn trả lời. Và con chắc rằng nếu là con thì ba còn có thể kiên nhẫn ngồi lắng nghe đến cả đời, phải không ba?... Ba là người đàn ông vĩ đại nhất trong suy nghĩ của con, vậy mà để nói ra 3 tiếng “Con yêu ba” sao con thấy khó quá. Thế nên, xin phép ba hãy cho con trai và được nói điều đó qua trang thư này, ba nhé!”.

Mỗi lời chia sẻ của học sinh được đọc lên là mỗi lần cả sân trường lắng lòng theo dõi. Có những bạn không giấu được cảm xúc đã gục đầu vào vai ba mẹ. Có những phụ huynh ngỡ ngàng vì không nghĩ rằng những hi sinh của mình đã ăn sâu vào tâm trí của con, để ngày hôm nay họ mới thấy con họ đã trưởng thành và sẵn sàng bước vào đời với những tình yêu thương đó.

Giây phút xúc động nhất của buổi lễ là khi tất cả học sinh cài hoa và trao thư tri ân cho cha mẹ của mình. Cô Bùi Thị Nguyệt, phụ huynh học sinh Lâm Quốc Hòa Lan lớp 12A1, chia sẻ: “Buổi lễ tri ân hôm nay đã nói lên hết ý nghĩa, tâm sự của các em đối với cha mẹ, thầy cô và chạm vào trái tim của phụ huynh. Nuôi con bao nhiêu năm, bây giờ khi nghe con và các bạn chia sẻ tôi mới thấy chúng đã lớn. Sẽ ít có dịp nào để các em thổ lộ một cách tự nhiên và trọn vẹn như vậy, nhất là khi xã hội ngày càng phát triển, phụ huynh và học sinh ít có thời gian ngồi lại để lắng nghe nhau”.

Tâm thư của những học trò tinh nghịch

Ngọc Châu, học sinh lớp 12A8, tâm sự về cô Cẩm Thúy, giáo viên môn ngữ văn của mình: “Giữa rất nhiều thầy cô để lại cảm xúc trong em thì cô là người em yêu quý và kính trọng nhất. Cô biết không, những tiết học văn của cô không chỉ hay, dễ hiểu mà còn đem lại cho chúng em sự thoải mái. Cô không bao giờ đòi hỏi chúng em phải như thế này, như thế kia, cũng không bao giờ gây sức ép với học trò của mình. Em yêu cô lắm!”.

Những thầy cô dù đồng hành cùng học sinh ở lớp nào cũng được các bạn ghi nhớ và tri ân một cách chân thành. Thầy thể dục, thầy toán bề ngoài tuy nghiêm nghị nhưng bên trong là một người tình cảm, yêu thương học trò theo cách của riêng mình. Giáo viên dạy lý, dạy sinh và cả dạy nghề cũng được các bạn gửi gắm chia sẻ vì những ấn tượng mà thầy cô đã để lại khiến các bạn khó quên.

Không chỉ thế, bạn Quỳnh Hương, học sinh lớp 12A8, còn giãi bày suy nghĩ với cô giám thị Phạm Thị Điệp: “Con nhớ những lần đi học trễ, những lúc nộp đơn xin phép muộn đã bị cô la. Con cũng nhớ cả những buổi nghỉ trưa trong phòng thể thao, tụi con đã bị cô nhắc nhở và dọa sẽ phạt nặng nếu không chịu ngủ ngoan ngoãn. Những lúc đó, tụi con cảm thấy sợ nhưng cũng lại thấy rất vui. Không phải tụi con coi thường lời cô nói mà là vì bao nhiêu tật xấu và những trò lén lút của đám tiểu yêu chúng con đều bị cô phát hiện tất tần tật. Con xin lỗi cô và cũng cảm ơn cô rất nhiều. Bây giờ con đã hiểu, vì tính chất công việc nên cô phải nghiêm khắc với học sinh. Nhưng chính nhờ sự nghiêm khắc đó mà chúng con mới hoàn thiện bản thân mình. Cô ơi! Chúng con rất quý và sẽ mãi nhớ về cô. Cô hãy luôn khỏe và vui lên cô nhé!”.

Kết thúc buổi lễ, ngoài những tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè, lời dặn dò của cô Phạm Thị Lệ Nhân - hiệu trưởng nhà trường - vẫn còn vang mãi trong lòng người tham dự: “Người ta vẫn nói “một ngày nên nghĩa”, thầy cô và các con sống với nhau suốt 3 năm học là biết bao nhiêu tình. Ký ức về tuổi học trò sẽ mãi luôn là những kỷ niệm đẹp nhất, trong sáng nhất và hồn nhiên nhất. Mai này khi rời trường xa lớp, dù có làm gì, ở đâu, Minh Khai mãi luôn là mái ấm chào đón các con trở về thành đạt. Sẽ có nhiều thử thách, sóng gió đang đợi các con ngoài ngôi trường bình yên này nhưng các con hãy tự tin để bước những bước đường đầu đời thật vững chắc, đầy triển vọng các con thân yêu nhé!”.

SyhtG9zx.jpg
Bạn Thanh Thảo (phải), lớp 12A9 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, được bạn bè ký tặng lên chiếc áo dài đi học trong buổi lễ bế giảng sáng 21-5 - Ảnh: Quang Định
hkrdyIEj.jpgPhóng to
Một người mẹ chỉnh trang phục cho con gái học lớp 12 của mình tại buổi lễ bế giảng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sáng 21-5 - Ảnh: Quang Định
61qdXkLc.jpg
Một bạn học sinh nữ lớp 12 ôm chia tay bạn bè tại buổi lễ bế giảng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai sáng 21-5 - Ảnh: Quang Định
MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên