20/04/2014 11:26 GMT+7

Hàng nghìn bạn trẻ tham gia Ngày trái đất

KHOA NGUYỄN - PHẠM NHÂM
KHOA NGUYỄN - PHẠM NHÂM

TTO - Sáng 20-4, hàng trăm bạn trẻ tại Hà Nội đã tham dự chương trình Ngày Trái đất với thông điệp “Chung tay giữ sạch hồ Hà Nội: dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm hồ”.

Chương trình nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày Trái đất (22-4), do Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) phối hợp với Tổng cục Môi trường Hà Nội tổ chức.

Mặc dù trời mưa nhưng từ sớm hàng trăm sinh viên, các nhóm, câu lạc bộ đến từ các trường đại học đã có mặt tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) để tham gia chương trình này.

Ngày Trái đất năm 2014 với chủ đề “Thành phố xanh” (Green cities) thực hiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức và vận động toàn dân hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu.

Chương trình diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: nhảy flashmob, chạy bộ vì môi trường, làm vệ sinh môi trường hồ Bảy Mẫu, hồ Thiền Quang, tuyên truyền phát tờ rơi bảo vệ môi trường, đổi rác lấy cây và các sản phẩm thân thiện với môi trường…

Ông Hoàng Dương Tùng - phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, chia sẻ: “Ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm hồ nói riêng không chỉ làm mất giá trị của cảnh quan thiên nhiên mà còn làm tăng chi phí để xử lý những thiệt hại mà nó gây ra. Chúng ta nên hiểu ý nghĩa của Ngày Trái đất đó là bảo vệ môi trường, hãy bắt đầu từ những hoạt động tại chính nơi chúng ta sinh sống”.

AEPqlwsG.jpgPhóng to
Sinh viên tình nguyện tổ chức làm vệ sinh môi trường tại hồ Thiền Quang - Ảnh: Phạm Nhâm
dhS2eQWi.jpg
Đông đảo sinh viên tham gia vẽ tranh về môi trường - Ảnh: Phạm Nhâm
cA4cQ91q.jpg
Nhóm sinh viên tham gia chạy bộ quanh hồ hưởng ứng sôi nổi Ngày Trái đất - Ảnh: Phạm Nhâm

Tại TP.HCM, hơn 5.000 bạn trẻ đã tham gia chương trình Ngày trái đất “Một ngày cho Việt Nam” với 50.000 đấu vân tay cam kết “một ngày không xả rác” tại hồ Bán Nguyệt (Q.7, TP.HCM) ngày 20-4.

f52sXJvp.jpgPhóng to
Các bạn trẻ nhảy Flashmob vận động 50.000 dấu vân tay “Một ngày không xả rác” - Ảnh: Green Talk
K1BbzQFh.jpgPhóng to
Các bạn trẻ đi nhặt rác tại các tuyến đường xung quanh khu vực Q.7- Ảnh: Green Talk
vjJShyzn.jpgPhóng to
Đóng dấu vân tay cam kết bảo vệ môi trường - Ảnh: Green Talk
VRnNr6c4.jpgPhóng to
Các hoạt động, đồng diễn bằng múa tay (ngôn ngữ ký hiệu) của cộng đồng người câm điếc - Ảnh: Khoa Nguyễn

Mở đầu chương trình vào buổi sáng là màn nhảy Flashmob của hơn 1.000 tình nguyện viên kêu gọi 50.000 dấu vân tay từ cộng đồng, người dân xung quanh khu vực. Các hoạt động tại các gian hàng làm đồ tái chế, quà tặng thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ.

Các tình nguyện viên nhanh chóng chia thành 4 nhóm ra quân thực hiện “Giờ xanh lần 1, 2” nhặt rác trên các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập... Đến từng nhà dân vận động tuyên truyền, thu gom, đổi đồ tái chế như chai nước, lon bia... đã qua sử dụng, để nhận những phần quà Handmade thú vị.

Cuộc thi ảnh “Marathon cho Ngày trái đất” cũng là dịp để các bạn trẻ lưu lại những khoảnh khắc, chụp ảnh người dân tham gia bảo vệ môi trường.

Buổi tối, nhiều câu chuyện, cảm xúc đã được chia sẻ trên sân khấu bên cạnh các hoạt động về môi trường với âm nhạc lan tỏa. Nhiều tiết mục đồng diễn đặc biệt của cộng đồng người câm điếc DCOH cũng nhận sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo bạn trẻ tham gia.

Sự kiện Ngày Trái Đất nằm trong chuỗi các hoạt động Giờ xanh vì môi trường của dự án Green Talk (thuộc trung tâm UNESCO-CEP). Ngày 4-5 tới Green Talk sẽ tổ chức chương trình “Giờ xanh Toàn Quốc” tại các tỉnh thành trên cả nước.

KHOA NGUYỄN - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên