18/04/2014 18:00 GMT+7

Ra mắt trang web thân thiện với người khiếm thị

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TTO - Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) vừa ra mắt trang web phiên bản mới tiếp cận hơn với người khiếm thị tại địa chỉ http://www.drdvietnam.org.

uGEdF0N5.jpg
Giao diện chuẩn cho tất cả mọi người của web DRD

Đây là hoạt động chào mừng Ngày chăm sóc và bảo vệ người khuyết tật Việt Nam 18-4.

Ngoài giao diện chuẩn dành cho tất cả mọi người, phiên bản mới này còn có những giao diện có độ tương phản cao dành cho người ở dạng tật loạn sắc và mù màu, có khả năng phóng to dành cho người có tầm nhìn hẹp hay lòa. Đồng thời, phiên bản mới của trang web còn được thiết kế phù hợp với một số phần mềm đọc văn bản như NVDA, JAW… phù hợp với người khiếm thị hoàn toàn.

Bà Lương Thị Quỳnh Lan, Phó giám đốc DRD, cho biết phiên bản mới này được thiết kế giúp người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng dễ dàng tiếp cận thông tin, tri thức mới qua internet, qua đó hòa nhập cộng đồng.

Bạn Nguyễn Thu Lành (khiếm thị, sinh viên năm cuối khoa Tâm lý Trường ĐH Văn Hiến) chia sẻ: “Tôi thường lên trang web của DRD để cập nhật tin tức và vào thư viện online để tìm tài liệu cho ngành học của mình. Phiên bản web tiếp cận mới của DRD có bố cục gọn gàng hơn và chức năng phóng to mà không bị vỡ màn hình, nhờ vậy người có tầm nhìn hẹp như tôi cảm thấy dễ sử dụng hơn”.

Bạn Nguyễn Quang Nhị (người khiếm thị hoàn toàn, SV năm cuối khoa Công tác xã hội, Trường ĐH KHXH NV-ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: “Sinh viên khiếm thị thường gặp khó khăn trong việc theo dõi tin tức thời sự và tìm tài liệu học tập. Thông thường chúng tôi phải mất nhiều thời gian để tìm được đến phần nội dung mình muốn đọc. Phiên bản mới trang web của DRD đã phát triển tính năng phím tắt, giúp tôi tìm thông tin nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều”.

Theo Luật Người khuyết tật Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 01/01/2011, “tiếp cận là việc người khuyết tật sử dụng được công trình công cộng, phương tiện giao thông, công nghệ thông tin, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và dịch vụ khác phù hợp để có thể hòa nhập cộng đồng”.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    http://www.drdvietnam.org." />