02/04/2014 11:15 GMT+7

Thi "Ứng dụng không gian quốc tế" lần đầu tại Việt Nam

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TT - Trong hai ngày 12 và 13-4, cuộc thi “Ứng dụng không gian quốc tế 2014” do Việt Nam đồng tổ chức với Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội.

Cùng tuổi thơ bay vào không gianHội thi tin học trẻ TP.HCM 2014Khởi động cuộc thi phát triển ứng dụng di động Android

Chủ đề cuộc thi năm nay hướng đến không gian, du hành vũ trụ, biến đổi khí hậu toàn cầu, tiểu hành tinh với nội dung xoay quanh lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Không chỉ dừng lại ở những ứng dụng trên điện thoại smartphone, các thí sinh được khuyến khích sáng tạo những sản phẩm mang tính toàn cầu tập trung vào khám phá không gian và nhu cầu xã hội.

“Ứng dụng không gian quốc tế” do NASA khởi xướng từ năm 2012 tại 25 thành phố trên thế giới. Chương trình đã thu hút 2.000 bạn trẻ tham gia (chủ yếu ở tuổi 16-17). “Ứng dụng không gian quốc tế” lần 2-2013 đã có thêm 83 thành phố/44 quốc gia tham gia.

Tại Việt Nam, ban tổ chức sẽ chọn ba giải xuất sắc và hỗ trợ tham dự cuộc thi tại giải vòng loại khu vực, quốc tế sau này. Tổng giải thưởng trong nước trị giá 60 triệu đồng.

Sáng 7-4, ban tổ chức sẽ có buổi giải thích, thông tin thêm về đề thi năm nay tại Saigon Hub (TP.HCM) và Hub IT (Hà Nội).

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên